Thể thao 360

ĐT Hà Lan thắng Ba Lan kịch tính: Người hùng Weghorst hé lộ bất ngờ

PV 17/06/2024 - 06:41

Wout Weghorst không giấu được sự phấn khích khi ghi bàn thắng quyết định giúp ĐT Hà Lan giành trọn 3 điểm ở trận ra quân EURO.

ADQuảng cáo

ĐT Hà Lan đã đánh bại ĐT Ba Lan 2-1 ở trận ra quân bảng D EURO 2024. Trong đó, pha lập công ấn định tỷ số ở phút 83 được thực hiện bởi Wout Weghorst, chân sút mới vào sân thay người vỏn vẹn 2 phút.

Với khoảnh khắc tỏa sáng này, Wout Weghorst tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn cho đội tuyển quốc gia khi vào sân từ ghế dự bị. Ở vòng 1/8 World Cup 2022, tiền đạo 31 tuổi từng "gây sốt" bằng cú đúp giúp Hà Lan cầm hòa Argenina 2-2 sau 120 phút chính thức (thua trên chấm luân lưu).

Wout Weghorst thể hiện duyên ghi bàn khi vào sân từ ghế dự bị
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Wout Weghorst thể hiện duyên ghi bàn khi vào sân từ ghế dự bị

Trả lời đài truyền hình NOS (Hà Lan) sau trận Hà Lan - Ba Lan, Weghorst hài hước tiết lộ anh đã dự đoán gần như chính xác cục diện trận đấu này trước đó: “Tôi đã nói điều đó với bạn gái vào sáng nay. Trận đấu sẽ có tỷ số hòa, 0-0 hay 1-1 trước khi bàn thắng quyết định xuất hiện trong 20 phút cuối. Thực tế là bàn thắng đến muộn hơn một chút nhưng mọi người hãy tự cảm nhận và hình dung”.

Về phía HLV trưởng Ronald Koeman của Hà Lan, nhà cầm quân này cũng dành lời "có cánh" cho Weghorst: "Weghorst đã ghi bàn đúng vào thời khắc quyết định. Cậu ấy góp phần tăng thêm giá trị cho toàn đội nhờ phong cách thi đấu hoàn toàn khác biệt. Lẽ ra tỷ số đã là 4-1 nghiêng về Hà Lan sau 1 giờ, chúng tôi chơi rất tốt nhưng lại không thể ghi bàn vì nhiều lí do".

Bên cạnh đó, nhà cầm quân 61 tuổi cũng hết lời ca ngợi tinh thần chuyên nghiệp của Weghorst dù chỉ sắm vai trò dự bị: “Khi công bố đội hình ra sân, Weghorst hơi buồn một chút nhưng tôi nghĩ đó là phản ứng tích cực. Cậu ấy đã nỗ lực rất nhiều để có cơ hội đá chính, đó là tinh thần tuyệt vời của một cầu thủ nhưng quyết định cuối cùng vẫn thuộc về HLV".

Mặt khác, HLV Koeman từ chối nói về khả năng xếp Weghorst đá chính ở trận đại chiến giữa Hà Lan và Pháp (2h, 22/6): “Tôi chưa nghĩ đến đội hình xuất phát cho trận tiếp theo. Thật kỳ cục khi nghĩ về điều đó bởi Hà Lan mới thi đấu xong trận này".

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Theo www.24h.com.vn
https://www.24h.com.vn/euro-2024/dt-ha-lan-thang-kich-tinh-nguoi-hung-weghorst-he-lo-bat-ngo-duoc-ca-ngoi-het-loi-c955a1577259.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Hà Lan thắng Ba Lan kịch tính: Người hùng Weghorst hé lộ bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO