Đốt cháy năng lượng, giảm cân trước khi ngủ sau Tết với 5 thức uống ngon

15/02/2024 12:00

Sau kỳ nghỉ Tết, bạn thấy hơi "nặng người" thì thử ngay 5 thức uống ngon dùng trước khi ngủ giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể cực hiệu quả cùng Báo Đắk Nông!

ADQuảng cáo

Tết vui lỡ ăn nhiều bạn thấy cơ thể nặng nề, tăng cân? Hôm nay Báo Đắk Nông sẽ gợi ý đến bạn 5 thức uống thơm ngon, dùng trước khi ngủ có tác giảm cân, đốt cháy năng lượng cực hiệu quả. Khám phá ngay!

1 Sữa vàng

Sữa vàng hay sữa nghệ là một thức uống thơm ngon và bổ dưỡng, được làm từ sữa bò hoặc sữa thực vật, trộn thêm với bột nghệ và các loại gia vị khác như quế, gừng. Loại sữa này mang nhiều công dụng với sức khỏe như tăng cường miễn dịch, giữ ấm cơ thể, hỗ trợ giảm cân, giúp ngủ ngon.Để làm sữa vàng, bạn có thể thực hiện theo cách sau:
  • Bước 1 Cho sữa bò hoặc sữa thực vật vào nồi, đun nóng.
  • Bước 2 Thêm bột nghệ và các loại gia vị khác vào, khuấy đều.
  • Bước 3 Đun sôi, sau đó tắt bếp.
  • Bước 4 Cho mật ong vào, khuấy đều và thưởng thức.
Ngoài ra, bạn cũng có thể làm sữa vàng với sữa hạt, chẳng hạn như sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, sữa yến mạch,... Sữa hạt có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, giúp tăng cường sức khỏe và giảm cân hiệu quả.Sữa vàng hay sữa nghệ là một thức uống thơm ngon và bổ dưỡngSữa vàng hay sữa nghệ là một thức uống thơm ngon và bổ dưỡng

2 Trà quế

Trà quế là một loại thức uống thơm ngon, dễ uống và có nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có tác dụng giảm cân. Uống trà quế trước khi đi ngủ có thể giúp tăng cường sự trao đổi chất và tiêu hóa thức ăn, từ đó giúp đốt cháy nhiều calo hơn và giảm cân hiệu quả.Ngoài ra, hợp chất aldehyde cinamic trong trà quế còn có khả năng ngừa viêm, giảm mỡ bụng, hạ cholesterol trong máu, ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Đồ uống này cũng giúp cân bằng đường huyết và giảm cảm giác thèm ăn vào buổi đêm.Để pha trà quế, bạn thực hiện theo cách sau:
  • Bước 1 Chuẩn bị một thanh quế và 300ml nước
  • Bước 2 Đun sôi nước, sau đó cho quế vào và đun nhỏ lửa trong khoảng 5 phút
  • Bước 3 Lọc lấy nước trà và thưởng thức.
Để tăng hương vị cho trà quế, bạn có thể thêm vài thìa mật ong hoặc cam thảo. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên uống quá nhiều trà quế mỗi ngày, vì có thể gây ra một số tác dụng phụ như buồn nôn,
ADQuảng cáo
táo bón, tăng huyết áp.Uống trà quế trước khi đi ngủ có thể giúp tăng cường sự trao đổi chất và tiêu hóa thức ăn, từ đó giúp đốt cháy nhiều calo hơnUống trà quế trước khi đi ngủ có thể giúp tăng cường sự trao đổi chất và tiêu hóa thức ăn, từ đó giúp đốt cháy nhiều calo hơn

3Trà hoa cúc

Trà hoa cúc là một loại trà thảo mộc có tính chất dịu nhẹ, hương thơm dễ chịu. Trà hoa cúc có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là khả năng giảm căng thẳng hệ thần kinh, giúp ngủ ngon và hỗ trợ giảm cân.Cách pha trà hoa cúc rất đơn giản:
  • Bước 1 Cho khoảng 5-10 gram hoa cúc khô vào ấm
  • Bước 2 Đổ nước sôi vào và hãm trong khoảng 5-10 phút là có thể thưởng thức.
Bạn có thể thêm đường phèn hoặc mật ong tùy theo sở thích.Trà hoa cúc có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏeTrà hoa cúc có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

4Nước ép dưa leo

Dưa leo là một loại rau quả giàu chất xơ, ít calo, có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp. Nước ép dưa leo là một thức uống giải khát tuyệt vời, mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, bao gồm hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da, tăng cường sức khoẻ.Cách làm nước ép dưa leo như sau:
  • Bước 1 Rửa sạch dưa leo, cắt bỏ hai đầu.
  • Bước 2 Xay nhuyễn dưa leo với nước lọc.
  • Bước 3 Lọc lấy nước ép, thêm đá viên và thưởng thức.
Bạn không nên uống nước ép dưa leo quá nhiều trong một ngày, vì có thể gây ra tình trạng mất nước. Ngoài ra người bị bệnh thận, gan, dạ dày cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nước ép dưa leo.Nước ép dưa leoNước ép dưa leo

5Nước ép dâu tây

Dâu tây chứa nhiều chất xơ, ít calo, không béo. Chất xơ trong dâu tây giúp no lâu, giảm thèm ăn, hỗ trợ giảm cân. Uống nước ép dâu tây buổi sáng hoặc trước khi ngủ giúp giảm cân hiệu quả.Cách làm nước ép dâu tây như sau:
  • Bước 1 Rửa sạch dâu tây, loại bỏ cuống và cắt đôi hoặc cắt làm bốn với quả dâu to.
  • Bước 2 Cho dâu tây vào máy xay sinh tố cùng với nước lọc. Xay nhuyễn hỗn hợp.
  • Bước 3 Lọc hỗn hợp qua rây lọc mịn để thu được phần nước dâu tây nguyên chất.
Nước ép dâu tây là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, có tác dụng giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên kết hợp uống nước ép dâu tây với chế độ ăn uống và tập luyện khoa học.Nước ép dâu tâyNước ép dâu tâyTrên đây là 5 thức uống giúp giảm cân sau Tết dùng trước khi đi ngủ mà Báo Đắk Nông muốn gửi đến bạn. Để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất, bạn cần kết hợp uống các đồ uống này với chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh và tập luyện thể dục thường xuyên nhé!
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đốt cháy năng lượng, giảm cân trước khi ngủ sau Tết với 5 thức uống ngon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO