Chính trị

Đồng thuận ở Chi bộ thôn Nam Nghĩa

Mỹ Hằng 09/03/2023 10:12

Chi bộ thôn Nam Nghĩa, xã Nam Đà (Krông Nô) luôn phát huy dân chủ, đoàn kết thống nhất, nêu cao vai trò lãnh đạo của Đảng, nhất là tinh thần gương mẫu, đi đầu của cán bộ, đảng viên trong các hoạt động của thôn.

ADQuảng cáo

Chi bộ thôn Nam Nghĩa, xã Nam Đà (Krông Nô) hiện có 17 đảng viên và 16 đảng viên nơi cư trú. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chi bộ chú trọng nêu cao vai trò gương mẫu của cấp ủy, cán bộ, đảng viên.

Tại các buổi sinh hoạt định kỳ, cùng với phổ biến, quán triệt và triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, các chủ trương, đường lối của Đảng, chi bộ đều đánh giá, nhận xét kết quả hoạt động của từng lĩnh vực, phân tích điểm mạnh, chỉ ra những hạn chế cần khắc phục, rút kinh nghiệm.

Việc bồi dưỡng, giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống cho đảng viên, nhất là nêu cao vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên được chú trọng.

Cụ thể, trong công tác giảm nghèo, mỗi cán bộ, đảng viên của chi bộ được phân công phụ trách theo dõi, giúp đỡ từ 1 đến 2 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Cán bộ, đảng viên được phân công vừa nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, vừa huy động nguồn lực hỗ trợ các hộ dân sinh kế để thoát nghèo, cải thiện cuộc sống. 3 năm trở lại đây, thôn Nam Nghĩa không còn hộ nghèo.

hinh1(1).jpg
Trục 4 thôn Nam Nghĩa được xây dựng mở rộng 4,5m theo phương thức " Nhà nước và Nhân dân cùng làm".
ADQuảng cáo

Trong công tác xây dựng nông thôn mới, Chi bộ thôn Nam Nghĩa đã phát huy tinh thần đoàn kết, huy động nội lực với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân hưởng thụ”... Trong đó, cán bộ, đảng viên là người tiên phong, gương mẫu trong đóng góp xây dựng, hiến đất mở rộng đường làng, ngõ xóm... Qua đó, thôn Nam Nghĩa đã huy động đóng góp kinh phí ngày công, giải tỏa hành lang, mở rộng, xây dựng đường giao thông thông thoáng, với tổng chiều dài hơn 1km.

Đội ngũ cán bộ, đảng viên còn nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu trong tuyên truyền, vận động gia đình và bà con trong thôn phát triển kinh tế theo hướng sản xuất hàng hóa, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Đến nay, các hộ gia đình trong thôn đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa các giống mới vào sản xuất như ghép chồi cà phê dây, cà phê Tr4, Tr5… và xen canh một số loại cây trồng khác. Đời sống và thu nhập của người dân trong thôn được nâng lên. Hiện trong thôn có 100% hộ dân sử dụng nước sạch, điện thắp sáng. Trẻ em đều được đến trường theo đúng độ tuổi và không có tình trạng bỏ học giữa chừng.

Theo ông Nguyễn Văn Hân, Bí thư Chi bộ thôn Nam Nghĩa, thành công lớn nhất của Chi bộ thôn Nam Nghĩa trong những năm qua là đã xây dựng được tinh thần đoàn kết, thống nhất cao giữa chi bộ, ban tự quản, các đoàn thể và người dân. Trên địa bàn thôn khi triển khai các hoạt động đều huy động được sự chung sức của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp Nhân dân. Đội ngũ cán bộ, đảng viên thôn gương mẫu, đi đầu trong c

Công tác tuyên truyền, vận động, nhất là thực hiện công khai, dân chủ, minh bạch trong tất cả các hoạt động của thôn… đã tạo được niềm tin, động lực, thúc đẩy các phong trào của thôn phát triển.

Ông Nguyễn Văn Hân, Bí thư Chi bộ thôn Nam Nghĩa, xã Nam Đà (Krông Nô)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng thuận ở Chi bộ thôn Nam Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO