Pháp luật

Dòng nước đen ngòm xả từ Trạm cấp nước sạch ở Đắk Glong

Lê Phước 13/08/2023 13:11

Một dòng nước đen ngòm từ Trạm cấp nước sinh hoạt xã Quảng Khê (Đắk Glong) chảy thẳng xuống hồ chứa nước trung tâm huyện.

ADQuảng cáo

Ngày 13/8, lãnh đạo UBND xã Quảng Khê xác nhận, địa phương và đơn vị chuyên môn vừa phối hợp kiểm tra việc xả nước thải của Trạm cấp nước sinh hoạt xã Quảng Khê.

Theo thông tin ban đầu, chính quyền nhận được tin báo của người dân về việc xả thải của Trạm cấp nước sinh hoạt xã Quảng Khê. Qua xác minh, dòng nước đen ngòm chảy xuống hồ bắt đầu từ bể nước của trạm này.

a-img_4936-copy(1).jpg
Bể lắng nước thải của Trạm cấp nước sinh hoạt Quảng Khê (Đắk Glong)

“Khi chúng tôi kiểm tra, nước thải màu đen cơ bản đã chảy ra ngoài hết. Nhưng hành vi này được người dân ghi lại, phát lên mạng xã hội. UBND xã và phòng chuyên môn đã lập biên bản ban đầu vụ việc”, lãnh đạo UBND xã Quảng Khê thông tin.

ADQuảng cáo

Địa điểm xuất phát từ nguồn nước thải là Trạm cấp nước sinh hoạt xã Quảng Khê. Trạm này thuộc Công ty Cổ phần Cấp nước và phát triển đô thị tỉnh Đắk Nông.

Lãnh đạo UBND huyện Đắk Glong xác nhận thông tin xả thải của Trạm cấp nước sinh hoạt xã Quảng Khê là có thật. Hiện UBND huyện đã giao cho Phòng TN-MT kiểm tra, báo cáo vụ việc.

a-img_4937-copy(1).jpg
Hiện vụ việc xả nước thải đang được các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý

Theo Phòng TN-MT huyện Đắk Glong, quy trình vận hành của Trạm cấp nước sinh hoạt xã Quảng Khê là bơm nước từ hồ lên xử lý thành nước sạch. Lớp bùn sẽ được lắng lại bể rồi trả lại hồ. Thông thường, việc xả bể nước thải sẽ được thực hiện 1 - 3 tháng/lần.

“Dòng nước thải ra có màu đen nhưng không có mùi hôi. Trạm cấp nước sinh hoạt cho biết đó là lớp bùn, than hoạt tính xử lý… Chúng tôi đã ghi nhận các hình ảnh và sẽ có thông tin báo cáo huyện trong ngày 14/8”, lãnh đạo Phòng TN-MT Đắk Glong thông tin.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dòng nước đen ngòm xả từ Trạm cấp nước sạch ở Đắk Glong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO