Chính trị

Động lực để con em về quê hương cống hiến

Hoàng Bảo 09/01/2023 17:06

Thời gian qua, cấp ủy đảng, chính quyền TP. Gia Nghĩa luôn quan tâm, xây dựng chính sách phù hợp để thu hút con em địa phương sau khi học tập xong trở về địa phương công tác. 

img_0704.jpg
Chị Đỗ Thị Hạnh, Cán bộ công chức Văn phòng thống kê xã Đắk Nia là 1 trong những trường hợp được tuyển dụng đặc biệt không qua thi tuyển, xét tuyển.

Chị Đỗ Thị Hạnh, cán bộ công chức Văn phòng thống kê xã Đắk Nia là 1 trong những trường hợp được tuyển dụng đặc biệt không qua thi tuyển, xét tuyển công chức cấp xã. Chị Hạnh là người dân tộc Sán Dìu, sinh sống tại thôn Đắk Tân, xã Đắk Nia. Khi còn là sinh viên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, chị luôn ấp ủ ước mơ được về sinh sống, công tác tại địa phương sau khi ra trường. Do đó, sau khi tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi, thay vì ở lại thành phố lớn tìm việc làm như các bạn khác thì chị Hạnh chọn trở về địa phương. Năm 2022, chị Hạnh được ưu tiên tuyển dụng là công chức của xã Đắk Nia. Mặc dù công việc được bố trí phù hợp với chuyên môn, nhưng chị Hạnh vẫn tiếp tục nâng cao trình độ, nắm bắt thực tế, học hỏi thêm kinh nghiệm thực tiễn phục vụ công tác. “Được về làm việc ngay tại địa phương, gần gũi với gia đình, tôi rất yên tâm. Tôi luôn cố gắng phấn đấu làm tốt nhất trong khả năng của mình đối với lĩnh vực được phân công. Khi cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện chắc chắn sẽ có nhiều bạn trẻ sẵn sàng trở về cống hiến, làm việc tại Đắk Nông”, chị Hạnh cho biết.

Tương tự, là con em tại địa phương, sau khi tốt nghiệp Học viện Báo chí Tuyên truyền loại giỏi, chị Đỗ Thị Phương cũng được T.P Gia Nghĩa tuyển dụng đặc cách không qua xét tuyển vào vị trí cán bộ công chức văn phòng thống kê xã Đắk Nia, kiêm  văn phòng Đảng ủy. Mỗi ngày, chị Phương đều chủ động nắm bắt địa bàn để hiểu được phong tục, tập quán, cách ứng xử trong quá trình xử lý công việc cho phù hợp. Đồng thời, thông tin từ cơ sở giúp chị tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã chính xác, phù hợp trong giải quyết các vấn đề. Bên cạnh đó, những thông tin mới nhất về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng được chị chuyển tải đến đội ngũ già làng, người có uy tín một cách nhanh nhất, kịp thời nhất để tuyên truyền cho người dân hiểu và thực hiện.

4011-ct-2.jpg
Chị Đỗ Thị Phương chủ động tìm hiểu phong tục, tập quán, để ứng xử phù hợp trong quá trình xử lý công việc.

“Là người sinh ra lớn lên nay là được trở về quê hương làm việc, cống hiến sức trẻ tôi rất vinh dự, tự hào. Nhìn các bạn ở lại thành phố làm việc có thu nhập cũng cao, nhưng tôi lại nghĩ rằng, nếu ai cũng ở lại thành phố làm thì các vùng quê  làm sao phát triển được. Do đó, khi về địa phương, được phân công công việc phù hợp, tôi đã phát huy được sở trường, kiến thức đã học và luôn cố gắng tìm hiểu, áp dụng công nghệ thông tin để công việc được giải quyết nhanh chóng, hiệu quả”.

Theo ông Ngô Ngọc Khanh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Đắk Nia, việc xã được tiếp nhận hai cán bộ trẻ có trình độ đại học loại giỏi là con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã về công tác đã góp phần thay đổi cách thức làm việc cho đội ngũ cán bộ địa phương. Bởi cán bộ trẻ thì ngoài sức trẻ, họ còn nhanh nhạy, tiếp cận công việc nhanh mà khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc thuần thục hơn. Tuy thời gian làm việc chưa nhiều, nhưng bước đầu, 2 cán bộ trẻ đã chứng minh được năng lực, nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, nhất là sự tự tin, mạnh dạn và sẵn sàng làm bất cứ công việc nào được phân công.

Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động lực để con em về quê hương cống hiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO