Công nghệ thông tin

Đồng hồ Galaxy Watch Ultra trình làng, hỗ trợ AI

Huy Đức 11/07/2024 - 08:31

Samsung lần đầu công bố smartwatch cao cấp dùng vỏ titan, chip 3 nm và mang tên Galaxy Ultra để cạnh tranh với Apple Watch Ultra.

ADQuảng cáo

Galaxy Watch Ultra là mẫu smartwatch hoàn toàn mới, nằm ở phân khúc cao cấp hơn hẳn các dòng đồng hồ thông minh khác của Samsung. Sản phẩm thay thế Galaxy Watch Pro, cạnh tranh trực tiếp với Watch Ultra 2 của Apple. Máy có vỏ bằng titanium và ba màu trắng, xám và bạc.

Smartwatch của Samsung hướng tới người yêu thích các hoạt động thể thao, mạo hiểm khi đạt chuẩn độ bền quân đội Mỹ, chống nước 10 ATM và IP68. Galaxy Watch Ultra có thể hoạt động trong môi trường khắc nghiệt từ -20 độ C đến 55 độ C và độ cao tối đa 9.000 mét.

Sản phẩm có thiết kế khác biệt so với các mẫu Galaxy Watch cũng như smartwatch hiện có trên thị trường, như khung viền gần vuông nhưng mặt đồng hồ tròn. Theo Samsung, thiết kế này giúp bảo vệ mặt đồng hồ tốt hơn do sản phẩm hướng tới hoạt động ngoài trời.

Galaxy Watch Ultra chỉ có cỡ 47 mm, phù hợp với người có cổ tay to. Model này sử dụng màn hình 1,5 inch với độ sáng 3.000 nit, có thêm chế độ ban đêm chuyển màn hình sang màu đỏ giúp thông tin dễ nhìn hơn trong bóng tối.

Galaxy Watch Ultra có nút phản ứng nhanh Quick Button, bên cạnh hai nút bấm điều khiển quen thuộc của dòng Galaxy Watch. Nút bấm mới cho phép thao tác nhanh khi luyện tập hay kích hoạt còi cứu hộ - tính năng dành cho các môn thể thao mạo hiểm. Khi bấm và giữ nút này trong 5 giây, đồng hồ sẽ phát âm thanh với cường độ 85 dB cùng khả năng vang xa 180 m.

Samsung tramg bị cảm biến BioActive thế hệ mới với 13 đèn LED, nhiều gấp ba lần so với trước, giúp việc theo dõi sức khoẻ chính xác hơn. Ngoài đo các thông tin sức khoẻ quen thuộc như nhịp tim, ECG, huyết áp, nống độ oxy trong máu, Galaxy Watch Ultra còn là smartwatch đầu tiên tích hợp AI với các tính năng Energy Score giúp người dùng theo dõi thể trạng thông qua ba chỉ số sức khoẻ là hoạt động trong ngày, nhịp tim lúc ngủ (SHR), biến động nhịp tim lúc ngủ và điểm số giấc ngủ để đưa ra phương án luyện tập thích hợp.

Máy có thể kết hợp tính năng Wellness Tips để đưa ra những gợi ý được cá nhân hóa phù hợp với thể trạng, giúp duy trì việc luyện tập.

Khi tập luyện thể thao, ngoài đo các thông số, Samsung dùng AI trong quá trình hỗ trợ luyện tập, như tính năng Race để quản lý việc chạy bộ hay đạp xe. Khi tập luyện tại cùng một địa điểm, tính năng này so sánh kết quả trước đó và hiện tại theo thời gian thực để người dùng có thể theo dõi và cải thiện thành tích. Tính năng FTP giúp đo ngưỡng sức mạnh tối đa của người đạp xe có thể duy trì trong một giờ nhằm tối ưu hóa hiệu quả của việc luyện tập. Trong khi đó, Personalized HR zone sử dụng AI để tính toán và đưa ra vùng nhịp tim được cá nhân hoá dựa trên chức năng tim phổi và mức độ tập luyện của người dùng.

Sản phẩm chạy WearOS với kho ứng dụng đa dạng. Với dòng smarwatch mới của Samsung, người dùng có thể trả lời tin nhắn nhanh thông qua gợi ý của AI, tương tự trên màn hình ngoài của Galaxy Z Flip6, thay vì chỉ có các tuỳ chọn sẵn như trước đây. AI sẽ phân tích tin nhắn của người dùng trước đó để đưa ra gợi ý trả lời.

Sản phẩm cũng có tính năng Double Pinch - thao tác chạm hai lần ngón tay để tắt đồng hồ, chơi nhạc, chụp hình hay nhận cuộc gọi đến, giống Double Tap trên Watch Ultra của Apple.

Thời lượng pin của Galaxy Watch Ultra theo công bố của Samsung là 100 giờ ở chế độ tiết kiệm pin và 48 giờ với chế độ tiết kiệm pin tập luyện. Thông số này tốt hơn so với Galaxy Watch Pro, mẫu đồng hồ có pin lớn nhất của Samsung trước đó. Tuy nhiên, khi sử dụng thực tế, thời lượng pin sẽ thấp hơn do sản phẩm tích hợp nhiều tính năng thông minh.

Bên cạnh Galaxy Watch Ultra, Samsung cũng giới thiệu dòng Galaxy Watch 7. Sản phẩm không khác biệt thế hệ trước về thiết kế với màn hình phẳng và viền bezel dạng cảm ứng cùng hai kích cỡ là 40 và 44 mm.

Dòng Galaxy Watch mới có tính năng đo sức khoẻ quan trọng là Sleep Apnea - phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ, nhận biết sớm các dấu hiệu bất thường để theo dõi, điều trị. Một tính năng khác là theo dõi chỉ số AGEs - chỉ các protein hoặc chất béo bị glycat hóa. Đây là chỉ số quan trọng vì có ảnh hưởng mạnh mẽ đến hầu hết loại tế bào trong cơ thể và có thể gây ra một loạt các bệnh lý. AGEs có thể được đào thải bằng cách luyện tập và nghỉ ngơi hợp lý.

Galaxy Watch Ultra và Galaxy Watch 7 là những smartwatch đầu tiên được trang bị chip xử lý sản xuất trên tiến trình 3 nm, Samsung cho biết chip mới có tốc độ xử lý nhanh gấp ba lần thế hệ trước. Bên cạnh đó, hai model cũng nâng cấp khả năng định vị với GPS băng tần kép L1 và L5 với độ chính xác cao hơn 20% đời trước.

Samsung trang bị loạt dây đeo mới cho Galaxy Watch Ultra và Watch 7. Dây silicon mới có thiết kế nhiều lỗ hơn phù hợp nhiều kích thước cổ tay khác nhau. Samsung vẫn sử dụng loại khoá kết nối chuyên dụng nên người dùng chỉ có thể dùng dây đeo chính hãng, không thay thế bằng dây đeo bên thứ ba được.

Theo vnexpress.net
https://vnexpress.net/dong-ho-galaxy-watch-ultra-trinh-lang-ho-tro-ai-4767675.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng hồ Galaxy Watch Ultra trình làng, hỗ trợ AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO