Đồng hành với thanh niên ASEAN chăm sóc sức khỏe tâm lý, tâm thần

Hiền Hạnh (TTXVN/Vietnam+)| 21/06/2023 17:41

Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về thanh niên lần thứ 12 khẳng định tầm quan trọng của sức khỏe tâm lý, tâm thần và ảnh hưởng của nó đối với sự phát triển của thanh niên mỗi nước.

Dong hanh voi thanh nien ASEAN cham soc suc khoe tam ly, tam than hinh anh 1Ảnh minh họa. (Ảnh: Hoàng Minh/TTXVN)

Ngày 21/6, với chủ đề “Các vấn đề về sức khỏe tâm thần: Bạn không đơn độc,” Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về thanh niên lần thứ 12 (AMMY XII) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến dưới sự chủ trì của nước chủ nhà Malaysia.

Dự chương trình có ông Ekkaphab Phanthavong, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á-ASEAN, cùng lãnh đạo thanh niên các nước ASEAN.

Thay mặt Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam Bùi Quang Huy đánh giá cao chủ đề được nước chủ nhà Malaysia lựa chọn, qua đó khẳng định tầm quan trọng của sức khỏe tâm lý, tâm thần và ảnh hưởng của nó đối với sự phát triển của thanh niên mỗi nước; đồng thời thể hiện cam kết đồng hành với thanh niên của các cơ quan phụ trách công tác thanh niên của các nước trong khu vực.

Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam và các tổ chức thanh niên Việt Nam luôn coi trọng sức khỏe tâm lý, tâm thần và sự phát triển toàn diện của thanh niên Việt Nam, thường xuyên hỗ trợ thanh niên trong học tập, lao động, khởi nghiệp, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, vui chơi giải trí cũng như các kỹ năng cần thiết.

Thời gian tới, Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chính sách, chương trình đồng hành với thanh niên, trao quyền cho thanh niên và nỗ lực cho sự phát triển toàn diện, không để ai bị bỏ lại phía sau của thanh niên.

Liên quan đến các chính sách phát triển thanh niên ASEAN, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam Bùi Quang Huy đề nghị Ban Thư ký ASEAN, các cơ quan phụ trách công tác thanh niên các nước ASEAN xem xét khả năng hợp tác, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong các lĩnh vực chuyển đổi số, khởi nghiệp gắn với Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025 cũng như Kế hoạch hoạt động thanh niên ASEAN giai đoạn 2021-2025.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe các báo cáo của Hội nghị lãnh đạo cấp Vụ thanh niên ASEAN lần thứ 10, 11 và 12; nghe công bố Chỉ số Phát triển thanh niên ASEAN giai đoạn hai; nhất trí thông qua Tuyên bố chung AMMY XII; thống nhất thời gian, địa điểm tổ chức AMMY XIII.

Tuyên bố chung AMMY XII gồm 13 điều với nhiều nội dung quan trọng liên quan đến phát triển thanh niên, trong đó đáng chú ý có việc hoan nghênh các lĩnh vực mới trong Chỉ số Phát triển thanh niên ASEAN lần thứ hai về Công bằng và hòa nhập; An toàn và an ninh.

Tuyên bố chung AMMY XII cũng cam kết duy trì đóng góp, sử dụng hiệu quả Quỹ Chương trình Thanh niên ASEAN (AYPF); hoan nghênh việc Timor-Leste lần đầu tham gia Hội nghị với tư cách quan sát viên; nhất trí triển khai AMMY XIII vào năm 2024./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/dong-hanh-voi-thanh-nien-asean-cham-soc-suc-khoe-tam-ly-tam-than/869473.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng hành với thanh niên ASEAN chăm sóc sức khỏe tâm lý, tâm thần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO