An sinh - Cuộc sống

Đồng hành cùng sĩ tử vượt vũ môn

Linh Thư, Tuệ An 02/06/2023 08:40

Để giúp các thí sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đạt kết quả tốt nhất, các cơ sở đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đã “dốc lực” chuẩn bị các điều kiện bảo đảm triển khai các hoạt động, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ “Tiếp sức mùa thi” -đồng hành cùng sĩ tử vượt vũ môn.

ADQuảng cáo

Đa dạng các hoạt động

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, dự kiến toàn tỉnh có 19 điểm thi, 327 phòng thi, 7.404 thí sinh dự thi. Để góp phần giúp kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh dự thi đạt kết quả cao nhất, lực lượng tình nguyện viên chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã sẵn sàng thường trực, hỗ trợ thí sinh và phụ huynh trong thời gian tham gia kỳ thi.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023 sẽ gồm nhiều hoạt động khác nhau. Trong đó, các cấp bộ đoàn sẽ triển khai đội hình “Tình nguyện số - Tiếp sức mùa thi” với các nhiệm vụ: tổng hợp nhu cầu cần hỗ trợ qua website, fanpage Tuổi trẻ Đắk Nông trên facebook, các nhóm zalo của chương trình; giải đáp thắc mắc liên quan đến thông tin về kỳ thi cho thí sinh; tiếp nhận, tổng hợp thông tin các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ…

Anh Trương Văn Bình, Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn Đắk Nông,

img_3047(1).jpg
Tình nguyện viên huyện Tuy Đức chuẩn bị các vật dụng để tiếp sức thí sinh

Các cấp bộ đoàn trong tỉnh cũng đẩy mạnh huy động các nguồn lực hỗ trợ cho chương trình; tặng học bổng, hỗ trợ dụng cụ học tập cho các thí sinh. Các đội hình tình nguyện hỗ trợ phân luồng giao thông, đưa, đón, động viên tinh thần thí sinh trong thời gian diễn ra kỳ thi. Chương trình cũng giới thiệu, đăng tải các kênh, tài liệu ôn luyện kiến thức; tư vấn, định hướng nghề nghiệp, tư vấn tuyển sinh kết hợp trực tiếp và trực tuyến cho các thí sinh...

Điểm nhấn khác biệt của chương trình năm nay so với những năm trước là việc triển khai các hoạt động hỗ trợ sau kỳ thi. Cụ thể, chương trình sẽ thành lập các kênh để giới thiệu, hỗ trợ học sinh, sinh viên làm thủ tục nhập học; tìm kiếm, giới thiệu nhà trọ an toàn, chi phí phù hợp, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên thích nghi với môi trường học tập mới thông qua các tỉnh, thành đoàn.

img_3096(1).jpg
Tình nguyện viên huyện Đắk Glong tham gia nấu ăn, chuẩn bị phát cơm miễn phí cho thí sinh

Các đơn vị cũng kêu gọi các nguồn lực tổ chức trao học bổng “Tiếp sức đến trường”, “Nghị lực mùa thi” cho tân sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; kịp thời phát hiện hỗ trợ, giúp đỡ học sinh, sinh viên vượt qua khó khăn, không để học sinh, sinh viên nghỉ học vì điều kiện kinh tế khó khăn

ADQuảng cáo

Sẵn sàng “tiếp sức”

Từ hiệu quả của chương trình “Tiếp sức mùa thi” những năm trước, năm nay, Ban thường vụ Huyện đoàn Cư Jút tiếp tục triển khai công tác tuyển chọn tình nguyện viên thông qua trang fanpage "Tuổi trẻ Cư Jút" trên facebook. Huyện đoàn sẽ thành lập 2 đội hình "Thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi" với khoảng 40 thành viên tham gia.

Chị Trần Thị Thúy Vân, Bí thư Huyện đoàn Cư Jút cho biết: “Qua kêu gọi tình nguyện viên, hằng năm, chúng tôi luôn nhận được sự đăng ký tham gia chương trình "Tiếp sức mùa thi" của đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên. Huyện đoàn cũng tiến hành tập huấn, triển khai phân công nhiệm vụ cụ thể với các đội hình như xe ôm miễn phí, phát nước, suất ăn (nếu có), dọn vệ sinh, hỗ trợ điểm thi sát khuẩn các phòng học... đến các tình nguyện viên để chương trình đạt được hiệu quả, thiết thực”.

img_3071(1).jpg
Các hí sinh được tiếp sức mùa thi với nhiều hoạt động thiết thực

Tương tự, theo anh Y Thoa, Bí thư Huyện đoàn Đắk Mil, để công tác “Tiếp sức mùa thi” đạt hiệu quả thì việc làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền được Huyện đoàn chú trọng hướng dẫn các thí sinh nắm bắt thời gian, địa điểm, số báo danh. Việc tuyên truyền được thực hiện đồng bộ qua băng rôn, khẩu hiệu, trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, kênh thông tin của Đoàn.

Các hoạt động hỗ trợ thí sinh về địa điểm ăn, nghỉ giá rẻ, đội xe ôm miễn phí, nước uống miễn phí, khẩu trang, áo mưa, bút miễn phí… cũng được địa phương chuẩn bị, sẵn sàng hoạt động. .

Để đồng hành cùng các sĩ tử trong mùa thi THPT quốc gia năm 2023, ngay từ đầu tháng 5, huyện Đắk R’lấp đã hướng dẫn, chỉ đạo cơ sở đoàn các trường rà soát chương trình công tác để tập trung các nguồn lực tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” nhằm tạo tâm lý thoải mái, tự tin nhất cho thí sinh vượt qua kỳ thi an toàn.

Anh Tôn Đức Bảo, Bí thư Huyện đoàn Đắk R’lấp cho biết, Để làm tốt công tác huy động nguồn lực, Huyện đoàn đã bám sát kế hoạch của ngành Giáo dục và Đào tạo và đoàn cấp trên để tuyên truyền trên các kênh thông tin của Đoàn về kỳ thi, số điểm thi, nhu cầu của các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được rà soát, tổng hợp trước đó. Đội hình tình nguyện viên sẽ đi từng nhà trọ, nhà dân có phòng cho thuê để tiếp cận, kết nối các quỹ phòng ưu đãi cho thí sinh ở trọ...

"Chúng tôi cũng trao đổi, vận động kết nối sự hỗ trợ của một số công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện, nhất là các bạn là cựu học sinh hiện đang kinh doanh, sản xuất tốt đã từng nhận được tiếp sức trước đây".

Anh Tôn Đức Bảo, Bí thư Huyện đoàn Đắk R’lấp

“Tiếp sức mùa thi” không chỉ có ý nghĩa với thí sinh, phụ huynh mà với mỗi tình nguyện viên, đây còn là môi trường phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng. Qua đó, góp phần xây dựng lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, có kỹ năng thực hành xã hội, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, hoạt động “Tiếp sức mùa thi” năm nay sẽ thành công tốt đẹp, hỗ trợ tích cực cho các thí sinh trong kỳ thi cận kề

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng hành cùng sĩ tử vượt vũ môn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO