Động đất có độ lớn 4,8 gần New York (Mỹ)

HÒA AN| 06/04/2024 09:01

Theo Cơ quan Khảo sát đại chất Mỹ (USGS), một trận động đất có độ lớn 4,8 đã xảy ra gần thành phố New York, sáng 5/4 (giờ địa phương).

Chấn tâm của trận động đất nằm tại Tewksbury, trung tâm bang New Jersey, cách thành phố New York khoảng 64km về phía tây. Động đất xảy ra vào khoảng 10 giờ 20 phút ngày 5/4 (giờ ET), ở độ sâu 4,7km.

Động đất làm rung nhiều tòa nhà tại Bờ Đông và khiến người dân bất ngờ vì khu vực này hiếm khi chứng kiến hoạt động địa chấn đáng chú ý.

Sau đó, khoảng 18 giờ cùng ngày, một dư chấn có cường độ 4 đã xuất hiện.

"Đây là một trong những trận động đất mạnh nhất tại Bờ Đông trong thế kỷ qua", Thống đốc bang New York Kathy Hochul phát biểu trong một cuộc họp báo.

Không có thiệt hại lớn được báo cáo, nhưng các nhóm kỹ thuật đang kiểm tra lại các tuyến đường và cầu tại thành phố này.

Thị trưởng thành phố New York Eric Adams cũng cho biết các nhà chức trách không ghi nhận trường hợp nào bị thương sau trận động đất song vẫn hướng dẫn người dân cẩn trọng khi dư chấn xuất hiện.

Cùng ngày, trong một thông cáo, Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã trao đổi với Thống đốc bang New Jersey Phil Murphy về trận động đất nêu trên, khẳng định Chính phủ sẽ hỗ trợ địa phương trong trường hợp cần thiết.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/dong-dat-co-do-lon-48-gan-new-york-my-post803423.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất có độ lớn 4,8 gần New York (Mỹ)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO