Thời sự Đắk Nông

Đồng chí Ngô Thanh Danh dự Hội thảo phát triển đảng viên trong doanh nghiệp ngoài nhà nước

Việt Quân 19/05/2023 22:20

Chiều 19/5, tại Bình Định, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Bình Định tổ chức Hội thảo công tác phát triển đảng viên trong doanh nghiệp ngoài nhà nước (DNNNN) khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

ADQuảng cáo

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì.

Dự hội thảo có các đồng chí đại biểu là Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Ban Tổ chức Trung ương, Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy khu vực miền Trung - Tây Nguyên và các đơn vị liên quan.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông cùng đồng chí Nguyễn Đức Nguyên, UVTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy dự hội thảo.

hoi-thao-bd-3(1).jpg
Đồng chí Trương Thị Mai yêu cầu, các tỉnh, thành phố trong khu vực phải hết sức quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển (Ảnh CTV)

Khu vực miền Trung - Tây Nguyên hiện có 16 Đảng bộ tỉnh, thành phố, 277 Đảng bộ cấp trên cơ sở, 12.319 tổ chức cơ sở đảng, 207 Đảng bộ bộ phận và 60.687 chi bộ trực thuộc với hơn 1,2 triệu đảng viên. Những năm qua, công tác phát triển đảng viên nói chung và phát triển đảng viên trong DNNNN nói riêng đã được các cấp ủy, tổ chức Đảng trong khu vực quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được những kết quả tích cực.

Cụ thể, trong 3 năm qua, tổng số đảng viên mới kết nạp trong DNNNN của 16 tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên là 2.363 đảng viên, chiếm hơn 16% tổng số đảng viên được kết nạp trong DNNNN.

Hội thảo lần này nhằm làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn, phân tích đúng thực trạng tình hình và tìm những nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn đặt ra. Đó là cần làm rõ vị trí, vai trò cũng như tầm quan trọng và ý nghĩa của công tác phát triển Đảng trong DNNNN nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong các doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế.

hoi-thao-bd-2-1-.jpg
Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông dự Hội thảo (Ảnh CTV)

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung làm rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng, ý nghĩa của công tác phát triển đảng viên trong DNNNN; phân tích, đánh giá một cách khách quan, toàn diện những mặt đã đạt được và chưa đạt được, những hạn chế, khó khăn, vướng mắc, vấn đề thực tiễn đặt ra trong công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên mới để rút ra bài học kinh nghiệm, đề ra giải pháp, cách làm mới sáng tạo, hiệu quả hơn.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông cho rằng, chủ doanh nghiệp giữ vai trò là bí thư chi bộ thì tốt nhất và từ đó phát triển lên thêm các tổ chức hội, đoàn thể.

Đồng chí Ngô Thanh Danh nhấn mạnh việc phát triển đảng viên trong DNNNN cần phải phân biệt lợi ích rõ ràng, khi vào làm việc trong những doanh nghiệp có tổ chức đảng người lao động được hưởng những lợi ích gì. Qua đó, tạo được sự khác biệt nhằm tranh thủ, thu hút cũng như tạo sự ủng hộ tích cực, đồng thuận cao của người làm việc tại các DNNNN.

hoi-thao-bd-1-1-.jpg
Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông cho rằng, chủ doanh nghiệp giữ vai trò là bí thư chi bộ thì tốt nhất (Ảnh CTV)

Đồng chí Ngô Thanh Danh đồng ý với đề xuất của một số địa phương. Cụ thể, việc phát triển đảng viên trong các DNNNN còn gặp nhiều khó khăn do các doanh nghiệp này chưa có tổ chức đảng. Người lao động chỉ quan tâm đến việc làm, thu nhập nên còn tâm lí e ngại khi tham gia tổ chức đảng… Do đó, cần khuyến khích các chủ doanh nghiệp thành lập tổ chức đảng; đồng thời nêu rõ vị trí, vai trò quan trọng của tổ chức đảng đối với sự phát triển của doanh nghiệp vì khi tham gia vào tổ chức đảng, các DNNNN sẽ thuận lợi nhiều hơn trong việc phát triển, kinh doanh sản xuất…

hoi-thao-bd-1-.jpg
Các đại biểu tham dự hội thảo (Ảnh CTV)

Phát biểu chỉ đạo hội thảo, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai yêu cầu, các tỉnh, thành phố trong khu vực phải hết sức quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, hòa cùng sự phát triển của đất nước; phải xác định xây dựng tổ chức đảng trong doanh nghiệp tư nhân, trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, phát triển đảng trong công nhân… cần được chú trọng đặc biệt.

Đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh, công tác phát triển đảng viên trong DNNNN sẽ thuận lợi hơn nếu chủ doanh nghiệp là đảng viên, là “nòng cốt” để người lao động noi theo, học tập, nâng cao nhận thức, động cơ phấn đấu vào Đảng. Các doanh nghiệp cũng cần phải đánh giá, rà soát, phân loại nguồn kết nạp, có giải pháp cho từng nhóm cụ thể, kế hoạch cụ thể, chỉ đạo sát với thực tiễn, phải đặt lên trên hết tiêu chí số lượng gắn với chất lượng khi kết nạp đảng viên, không chạy theo số đông thành tích…

Trước đó, sáng 19/5, đồng chí Ngô Thanh Danh đã dự Hội thảo công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Ngô Thanh Danh dự Hội thảo phát triển đảng viên trong doanh nghiệp ngoài nhà nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO