Chính trị

Đồng chí Ngô Thanh Danh dự Hội nghị giao ban trực tuyến ngành Nội chính Đảng

Lê Phước 31/03/2023 17:58

Ngày 31/3, đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã chủ trì Hội nghị giao ban trực tiếp kết hợp trực tuyến ngành Nội chính Đảng và Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN-TC) tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quý I/2023.

ADQuảng cáo

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo PCTN-TC tỉnh Đắk Nông và các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông.

Theo Ban Nội chính Trung ương, trong quý I, các ban nội chính tỉnh ủy, thành ủy đã bám sát kế hoạch của Ban Nội chính Trung ương và các tỉnh ủy, thành ủy. Các Ban chỉ đạo PCTN-TC trên toàn quốc đã nhanh chóng ổn định, kiện toàn tổ chức, bộ máy và tập trung nhiều nhiệm vụ quan trọng về công tác PCTN-TC. Bước đầu, hoạt động của các đơn vị đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần làm chuyển biến rõ nét công tác ở địa phương, cơ sở.

Trong quý I năm 2023, ban nội chính các tỉnh đã chủ động theo dõi, nắm tình hình, phối hợp với cơ quan chức năng tham mưu các tỉnh ủy, thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo xử lý kịp thời, hiệu quả những vấn đề phức tạp nổi lên về an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Ban nội chính các tỉnh đã phối hợp với cơ quan chức năng tham mư cấp ủy chỉ đạo xử lý 89 vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự.

a1-dai-bieu-daknong-1-.jpg
Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo PCTN-TC tỉnh Đắk Nông và các đại biểu tham dự hội nghị

Các địa phương trong nước đã khởi tố mới 767 vụ án. Trong đó, 512 vụ án với 1.283 bị can phạm tội về tham nhũng. Có 225 vụ án có cán bộ, đảng viên bị khởi tố do hành vi tiêu cực bị khởi tố với 835 bị can. Ban chỉ đạo, Thường trực Ban chỉ đạo PCTN-TC cấp tỉnh đã chỉ đạo, rà soát, quyết định đưa 327 vụ án, 179 vụ việc TN-TC phức tạp, dư luận xã hội quan tâm và diện theo dõi, chỉ đạo.

Mặc dù đạt được nhiều kết quả tích cực nhưng Ban Nội chính Trung ương cho rằng vẫn còn một số tồn tại, hạn chế của ngành Nội chính. Trong đó, công tác theo dõi, nắm bắt và xử lý các vấn đề phức tạp có lúc chưa kịp thời, sâu sát. Kết quả triển khai các chuyên đề của một số địa phương chưa đồng đều. Công tác phối hợp giữa các cơ quan nội chính chưa đồng bộ, gặp nhiều khó khăn trong phối hợp xử lý các vụ án, vụ việc tham nhũng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Đình Trạc ghi nhận đánh giá cao và biểu dương kết quả mà các ban nội chính các tỉnh ủy, thành ủy và Ban chỉ đạo PCTN-TC các tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Kết quả cho thấy đã minh chứng sự thay đổi trong công cuộc PCTN-TC, đồng bộ, bài bản từ trên xuống dưới.

a2-theo-doi-1-.jpg
Các đại biểu theo dõi hội nghị qua màn hình trực tuyến

Trong quý II và cả năm 2023, đồng chí Phan Đình Trạc yêu cầu ngành Nội chính tập trung vào 8 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, Trưởng Ban Nội chính Trung ương yêu cầu các tỉnh, thành phố chỉ đạo, tham mưu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các lĩnh vực có nhiều dư luận về tham nhũng, tiêu cực theo chỉ đạo của Bộ Chính trị. Các địa phương cần kịp thời phát hiện, xử lý đến kết quả cuối cùng các vụ việc, vụ án TN-TC, nhất là các vụ án phức tạp, được dư luận quan tâm tại địa phương.

Đồng chí Phan Đình Trạc yêu cầu Ban chỉ đạo PCTN-TC cần kiện toàn, củng cố bộ máy. Ban chỉ đạo PCTN-TC tỉnh ủy, thành ủy cần tổ chức họp thường xuyên, định kỳ để tổng kết các nội dung chỉ đạo, rút kinh nghiệm và bàn giải pháp cho giai đoạn tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Ngô Thanh Danh dự Hội nghị giao ban trực tuyến ngành Nội chính Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO