Thời sự

Đồng chí Ngô Thanh Danh chỉ đạo xử lý dứt điểm các vụ việc phức tạp, dư luận quan tâm

Lê Phước 14/04/2023 13:28

Ngày 14/4, đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông đã chủ trì Hội nghị đánh giá công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN-TC) và cải cách tư pháp (CCTP) quý I, phương hướng nhiệm vụ quý II/2023.

ADQuảng cáo

Trong đầu năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, các ngành, các cơ quan khối nội chính thực hiện có hiệu quả công tác nội chính, PCTN-TC và CCTP. Các đơn vị, địa phương đã bám sát chương trình, kế hoạch công tác để tham mưu kịp thời xử lý các vụ việc.

a1-dai-bieu-1-.jpg
Đông đủ các đại biểu tham dự hội nghị

Tình hình tội phạm về trật tự xã hội có xu hướng gia tăng về tính chất, mức độ nguy hiểm. Tội phạm về trật tự quản lý kinh tế, sử dụng công nghệ cao để đánh bạc, tội phạm ma túy… hoạt động ngày càng tinh vi, phức tạp.

Các cơ quan khối nội chính đã đẩy mạnh đấu tranh với tội phạm hoạt động “tín dụng đen” và cá độ bóng đá qua mạng internet. Cơ quan Thanh tra đã triển khai 33 cuộc. Thi hành án dân sự thụ lý 4.020 vụ việc. Cơ quan tư pháp thẩm định 15 dự thảo văn bản pháp luật và góp ý 45 dự thảo văn bản của Trung ương…

Công tác PCTN-TC tiếp tục được các cấp ủy đảng tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương quán triệt sâu rộng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân. Toàn bộ 45/45 cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp Nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý của địa phương đã triển khai thực hiện nghiêm việc minh bạch tài sản trong quý I/2023.

a2-ban-noi-chinh-1-.jpg
Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Xuân Hải thông tin về hoạt động nội chính của tỉnh trong đầu năm 2023

Quý I/2023, qua thanh tra, cơ quan thanh tra đã kiến nghị chuyển thông tin đến Cơ quan CSĐT xác minh, xử lý 8 vụ việc với 10 đối tượng. Công an tỉnh đã khởi tố mới vụ với 1 bị can, khởi tố bổ sung 3 bị can liên quan đến hành vi tham nhũng.

Ban Chỉ đạo PCTN-TC tỉnh Đắk Nông đã tổ chức triển khai các Kết luận của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN-TC. Ban chỉ đạo đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên và đang tiếp tục theo dõi 11 vụ án, vụ việc.

Theo đánh giá, trong quý I/2023, Ban Chỉ đạo PCTN-TC tỉnh triển khai đúng, đủ các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Công tác PCTN-TC được các cấp quan tâm chỉ đạo.

a3-ban-tuyen-giao-1-.jpg
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Huy Thành trao đổi về vấn đề tuyên truyền, định hướng thông tin

Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được các cơ quan, đơn vị chú trọng, quan tâm chỉ đạo và có nhiều chuyển biến tích cực. Hoạt động của các cơ quan tư pháp cơ bản bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật trên tinh thần CCTP.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Thanh Danh biểu dương sự nỗ lực của các cơ quan khối nội chính trong PCTN-TC và CCTP. Hoạt động của các đơn vị đã bám sát chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.

Trong quý II/2023, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan chức năng chủ động nắm bắt tình hình hoạt động an ninh nội địa. Các đơn vị phải tập trung nắm bắt, xử lý kịp thời, khéo léo các hoạt động nhạy cảm, ảnh hưởng đến đất nước.

a4-bi-thu-1-.jpg
Đồng chí Ngô Thanh Danh chỉ đạo xử lý dứt điểm các vụ việc, lĩnh vực được dư luận quan tâm

Tỉnh ủy tập trung chỉ đạo các đơn vị tập trung xử lý các vụ việc đông người, phức tạp, được dư luận quan tâm. Các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm sự bình yên của Nhân dân. 

Ban Chỉ đạo PCTN-TC và CCTP tỉnh bám sát theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. Các đơn vị tập trung thực hiện hiệu quả công tác tiếp dân, tăng cường đối thoại với dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Ngô Thanh Danh chỉ đạo xử lý dứt điểm các vụ việc phức tạp, dư luận quan tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO