Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Đồng chí Lưu Văn Trung tiếp xúc cử tri tại xã Đắk Nia

Hoàng Trọng 25/10/2023 13:57

Ngày 25/10, Đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh Đắk Nông và TP. Gia Nghĩa tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7 khóa IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại xã Đắk Nia.

ADQuảng cáo

Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông dự.

Tại buổi TXCT, đại biểu HĐND 2 cấp đã thông báo với cử tri kết quả Kỳ họp chuyên đề lần thứ 8, nội dung dự kiến Kỳ họp thường lệ cuối năm, báo cáo kết quả trả lời những vấn đề mà cử tri kiến nghị trước đó.

dsc05479(1).jpg
Đại biểu HĐND hai cấp tỉnh, huyện tiếp xúc với cử tri tại xã Đắk Nia.

Cử tri hoan nghênh hoạt động của HĐND 2 cấp trong thời gian qua cũng như những việc chính quyền các cấp đã làm được để phục vụ đời sống dân sinh.

dsc05483(1).jpg
Các cơ quan, ban ngành và cử tri trên địa bàn TP. Gia Nghĩa tham gia buổi tiếp xúc.

Cử tri kiến nghị, TP. Gia Nghĩa quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông, chỉnh trang đô thị xanh, sạch, đẹp. Ngành chức năng, đơn vị liên quan có giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn TP. Gia Nghĩa, tránh tình trạng công bố dự án, người dân phối hợp công tác kiểm đếm, đồng thuận với phương án giải tỏa thu hồi đất nhưng dự án chậm triển khai thi công.

Liên quan đến lĩnh vực đất đai, cử tri đề nghị, chính quyền, ngành chức năng minh bạch trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; chú trọng cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho Nhân dân. Một số cán bộ chưa phát huy trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ.

dsc05487(1).jpg
Cử tri kiến nghị vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai.

Một số vấn đề khác được cử tri kiến nghị như đầu tư xây dựng trường THPT trên địa bàn thành phố để nâng chỉ tiêu xét tuyển học sinh vào lớp 10, đáp ứng nhu cầu học tập của con em; sớm giải quyết tình trạng chưa được đấu nối sử dụng nước sạch tại bon Phai Kol Pru Đăng, xã Đắk Nia.

dsc05494(1).jpg
Cử tri Hoàng Trung Hiếu, thôn Đắk Tân, xã Đắk Nia kiến nghị vấn đề giải quyết nhu cầu học THPT của con em.

Trao đổi với cử tri, liên quan đến kiến nghị về lĩnh vực đất đai, đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông yêu cầu Sở TN&MT sớm làm rõ trách nhiệm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị chồng lấn. Việc thực hiện cải cách hành chính trong lĩnh vực đất đai phải đi vào thực tế, không báo cáo suông.

Đối với kiến nghị của cử tri về nước sạch, Chủ tịch HĐND tỉnh Lưu Văn Trung yêu cầu TP. Gia Nghĩa quan tâm, phối hợp với đơn vị cung cấp nước sạch giải quyết nhu cầu chính đáng cho người dân.

dsc05507-1-(1).jpg
Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông yêu cầu các đại biểu HĐND tỉnh, TP. Gia Nghĩa cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, trả lời đến cuối cùng các kiến nghị của cử tri.

Những kiến nghị của cử tri còn nhiều vướng mắc, các sở, ngành và địa phương phải kiểm tra thực tế và có câu trả lời đến kết quả cuối cùng, không để tình trạng kiến nghị kéo dài nhiều năm gây bức xúc trong Nhân dân.

Liên quan đến kiến nghị về nhu cầu học THPT, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã thông tin thêm để cử tri nắm bắt rõ việc dạy nghề song song với dạy văn hóa tại các trường nghề. Tỉnh sẽ chỉ đạo ngành Giáo dục và các sở, ngành liên quan đánh giá thực trạng, nhu cầu được học THPT của con em để có giải pháp xử lý phù hợp.

Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cử tri tiếp tục theo dõi và có sự phản ánh kịp thời đối với những vấn đề còn vướng mắc. Các sở ngành, TP. Gia Nghĩa tiếp thu đầy đủ các vấn đề mà cử tri kiến nghị, có văn bản trả lời đầy đủ các nội dung chưa được làm rõ tại buổi tiếp xúc cử tri.

Cùng ngày, Đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh và huyện Đắk Glong đã TXCT trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Lưu Văn Trung tiếp xúc cử tri tại xã Đắk Nia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO