Thời sự Đắk Nông

Đồng chí Lưu Văn Trung thăm các doanh nghiệp tại Đắk R’lấp

Lê Dung 13/04/2023 20:54

Chiều 13/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông Lưu Văn Trung đã đi thăm, động viên, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh của một số doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện Đắk R’lấp.

ADQuảng cáo
dieu-hong-duc-1-.jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lưu Văn Trung thăm nhà máy chế biến điều của Công ty TNHH Hồng Đức

Tới thăm Công ty TNHH Hồng Đức, xã Kiến Thành, đồng chí Lưu Văn Trung đã nghe báo cáo về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp thời gian qua. Lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ về một số khó khăn, vướng mắc hiện nay của đơn vị, nhất là nguồn nguyên liệu đang phải nhập từ nước ngoài về chiếm tới 90%.

Mặc dù, Đắk R’lấp hiện đang có hơn 3 ngàn ha điều, nhưng để bảo đảm nguyên liệu cho nhà máy hoạt động thì không đủ về số lượng và chất lượng. Công ty mong muốn, ngành Nông nghiệp tiếp tục có sự quan tâm để phát triển diện tích điều, thay đổi các giống điều cũ đã thoái hóa.

Liên quan đến nội dung này, đồng chí Lưu Văn Trung cho rằng, điều là cây trồng được tính trong tỷ lệ che phủ rừng. Vì vậy, địa phương và ngành Nông nghiệp sẽ có tính toán phương án hợp lý, có đề án phát triển diện tích điều ở những diện tích phù hợp.

toan-hang-1-(1).jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lưu Văn Trung thăm, tặng tranh lưu niệm cho DNTN Toàn Hằng

Tại DNTN Toàn Hằng, xã Nhân Cơ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tham quan nhà máy chế trái cây theo tiêu chuẩn xuất khẩu mới được khánh thành của đơn vị. Hiện doanh nghiệp đang liên kết với bà con nông dân xây dựng mã vùng trồng cho sản phẩm sầu riêng. Đồng chí đề nghị, ngoài 2 sản phẩm sầu riêng và chanh dây, nhà máy nên quan tâm mở rộng chế biến đa dạng các loại cây ăn trái khác. Qua đó giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng giá trị cho nông sản Đắk Nông.

phuoc-son-1-.jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lưu Văn Trung thăm Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ Nguyên Thành Phát

Cùng ngày, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đến thăm HTX Đồng Tiến, xã Đắk Sin; Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ Nguyên Thành Phát, xã Đắk Wer. Đồng chí đã đánh giá cao vai trò của các HTX, doanh nghiệp đối vối sự phát triển của địa phương. Đồng chí đề nghị, địa phương cần tiếp tục quan tâm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị trong việc đầu tư sản xuất, kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Lưu Văn Trung thăm các doanh nghiệp tại Đắk R’lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO