Đồng chí Lê Diễn, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thị xã Gia Nghĩa

25/03/2011 08:23

Ngày 24-3, Đoàn công tác Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh do đồng chí Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh dẫn đầu đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa...

Ngày 24-3, Đoàn công tác Ủy ban bầu cử(UBBC) tỉnh do đồng chí Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủtịch Ủy ban bầu cử tỉnh dẫn đầu đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử trên địabàn thị xã Gia Nghĩa.

Theo báocáo của lãnh đạo thị xã tại buổi làm việc thì ngay sau khi tiếp thu chỉ đạo củatỉnh, địa phương đã thành lập UBBC thị xã gồm 15 thành viên và phân công nhiệmvụ cụ thể. UBBC cũng đã thành lậpcáctiểu ban giúp việc và tổ chức tập huấn, chỉ đạo các xã, phường triển khai côngtác chuẩn bị bầu cử đúng thời gian và trình tự theo quy định… Kết quả hiệpthương lần thứ nhất, thị xã có 46 đại biểu được giới thiệu để bầu 30 đại biểuHĐND thị xã. Thị xã có 8 đơn vị bầu cử và 55 điểm bỏ phiếu.Đối với các đơn vị bầu cử cấp xã, phường, đếnnay, nhìn chung đều tổ chức các bước chuẩn bị khá chu đáo và đúng trình tự theoquy định. Cơ cấu thành phần, số lượng đại biểu HĐND được giới thiệu đảm bảo tỷlệ, nhất là tỷ lệ đại biểu trẻ, đại biểu dân tộc thiểu số và đại biểu nữ. Côngtác tuyên truyền, cổ động, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn cũng được cácđơn vị chuẩn bị chu đáo và triển khai có hiệu quả. Công tác giải quyết đơn thưkhiếu nại, tố cáo của nhân dân được UBBC giải quyết kịp thời, đúng quy địnhpháp luật. Hiện UBBC thị xã đang tiếp tục giám sát, hướng dẫn các ban bầu cửxã, phường chuẩn bị tốt cho hội nghị hiệp thương lần thứ hai và các bước tiếptheo.

Phát biểutại buổi làm việc, đồng chí Lê Diễn đã biểu dương tinh thần chủ động, sáng tạocủa thị xã trong việc thực hiện các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử đúngtrình tự, thời gian và đảm bảo cơ cấu thành phần. Tuy nhiên, là trung tâm hànhchính của tỉnh, thị xã cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, cổ động đểđợt bầu cử thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là ngày hội của toàndân. Đối với những cử tri là người vãng lai, theo quy định chỉ được bầu cử đạibiểu Quốc hội, không đủ điều kiện để bầu cử HĐND ba cấp thì địa phương cũng cầntuyên truyền, giải thích để người dân nắm rõ.

Đ.D

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Lê Diễn, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thị xã Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO