Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Đồng chí Hồ Văn Mười tiếp xúc cử tri tại huyện Cư Jút

Thanh Hằng 30/05/2023 14:00

Sáng 30/5, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cùng các đại biểu HĐND cấp tỉnh và huyện Cư Jút đã tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 6, nhiệm kỳ 2021- 2026 tại xã Tâm Thắng (Cư Jút).

ADQuảng cáo

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh Đắk Nông đã thông báo nhanh với cử tri kết quả kỳ họp chuyên đề lần thứ 7, dự kiến chương trình, nội dung, thời gian và địa điểm tổ chức kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026; báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri sau kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh; tiếp thu, giải trình và chuyển các ý kiến, kiến nghị phản ánh của cử tri tại hội nghị đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.

hinh-1(1).jpg
Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cùng các đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri tại xã Tâm Thắng.

Tại buổi tiếp xúc đã có 21 cử tri, với 31 ý kiến, nội dung tập trung vào việc nâng cấp cơ sở hạ tầng, đường giao thông, thực hiện chính sách an sinh xã hội đối với người dân, người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Cụ thể, cử tri Lê Đình Hùng ở thị trấn Ea T’ling góp ý về vấn đề tiếp nhận và trả lời ý kiến của cử tri. Theo ông Hùng, hiện nay cán bộ tại xã phường, thị trấn chưa làm hết chức năng, nhiệm vụ của mình.

hinh-3(1).jpg
Cử tri Lê Đình Hùng, thị trấn Ea T’ling (Cư Jút) góp ý tại hội nghị.

Còn cử tri Trần Minh Đường ở xã Tâm Thắng nêu thực tế, dọc quốc lộ 14 thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, nguyên nhân là bởi hai bên đường là khu dân cư đông đúc, đường hẹp, tốc độ một số đoạn đường lên đến 80km/h. Chính vì thế, cử tri đề nghị các cấp ngành cần nghiên cứu, điều chỉnh tốc độ tối đa qua khu vực này, đồng thời nâng cấp, mở rộng tuyến đường để bảo đảm giao thông.

Cử tri H’Briết, Buôn Krông, xã Tâm Thắng phản ánh, vấn đề quy hoạch tại 4 buôn có người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại xã Tâm Thắng đang có những bất cập. Cử tri này cho rằng hiện nay, các nhà máy xí nghiệp chỉ tuyển dụng lao động 18- 45 tuổi, sau độ tuổi này người dân sẽ trở về địa phương để lao động sản xuất, chính vì thế việc quy hoạch sẽ ảnh hưởng tới đời sống của người dân sau này.

hinh-5(1).jpg
Lãnh đạo UBND huyện Cư Jút ghi nhận ý kiến cử tri và giải trình một số thông tin.

Các vấn đề cử tri phản ánh, nêu tại hội nghị được lãnh đạo cấp xã, huyện và các sở, ngành liên quan trực tiếp trả lời, thông tin chi tiết đến cử tri.

Lắng nghe đóng góp của cử tri huyện Cư Jút, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông chia sẻ, trong thời gian qua, tỉnh đã có những đột phá, những bước chuyển mình đáng ghi nhận. Bên cạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền các cấp thì sự phối hợp, thuận tình, ủng hộ của người dân đóng góp có vai trò quan trọng.

hinh-2(1).jpg
Đồng chí Hồ Văn Mười đề nghị chính quyền các cấp và các đơn vị liên quan ghi nhận, tiến hành xác minh và trả lời cử tri.

Đặc biệt, những năm qua, tỉnh Đắk Nông đã khai thác những thế mạnh, tận dụng thời cơ để đưa tỉnh nhà phát triển. Minh chứng là đời sống vật chất của người dân được cải thiện. Người nghèo, người khó khăn được quan tâm giúp. Chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh được nâng lên rõ rệt. Công tác chuyển đổi số được các sở, ngành địa phương triển khai mạnh mẽ. Vấn đề thu hút đầu tư được quan tâm, đẩy mạnh…

Tuy nhiên, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng, hiện nay khó khăn lớn nhất là mà Đắk Nông đang đối diện đó là vấn đề quy hoạch bô xít, thu hút đầu tư. Trong đó, vấn đề quy hoạch bô xít đã tác động trực tiếp tới tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, xây dựng các công trình trọng điểm của địa phương.

“Hiện nay, Cư Jút là một trong những địa phương làm rất tốt về việc mở đường và nâng cấp đường sá, tạo điều kiện cho người dân đi lại và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đối với những kiến nghị, phản ánh của cử tri, chính quyền các cấp và các đơn vị liên quan ghi nhận, tiến hành xác minh và trả lời cử tri theo đúng quy định của pháp luật”, đồng chí Hồ Văn Mười nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Hồ Văn Mười tiếp xúc cử tri tại huyện Cư Jút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO