Chính trị

Đồng chí Điểu K’Ré chủ trì giao ban công tác tôn giáo quý I

Hoàng Hoài 27/04/2023 12:16

Ngày 27/4, đồng chí Điểu K’Ré, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) công tác tôn giáo tỉnh Đắk Nông đã chủ trì Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2023.

ADQuảng cáo
dsc03305(1).jpg
Quy I/ 2023, Ban chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu chủ trương và phối hợp giải quyết kịp thời các vấn đề tôn giáo trên địa bàn.

Theo báo cáo, trong quý I, BCĐ công tác tôn giáo tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu chủ trương và phối hợp giải quyết kịp thời các vấn đề tôn giáo trên địa bàn. 

Công tác tham mưu quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo được chính quyền các cấp quan tâm triển khai có hiệu quả, đáp ứng nhu cầu tôn giáo thuần túy, chính đáng góp phần ổn định an ninh trật tự trên địa bàn.

Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh tiếp tục củng cố, tăng cường mối quan hệ thân thiện, cởi mở với chức sắc các tôn giáo, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác phối hợp tuyên truyền, vận động đồng bào có đạo thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Việc phối hợp giải quyết các vụ việc phức tạp nảy sinh liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo được chú trọng.

dsc03310(1).jpg
Đồng chí Hà Thị Hạnh, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng BCĐ gợi ý một số vấn đề cần tập trung làm rõ để xác định giải pháp phù hợp trong thời gian tới.

Tuy nhiên, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền một số địa phương chưa thực sự hiệu quả. Công tác thông tin báo cáo một số địa phương chưa kịp thời, thiếu thường xuyên.

Kết luận hội nghị, đồng chí K’Ré, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của BCĐ công tác tôn giáo các cấp trong triển khai thực hiện nhiệm vụ của những tháng đầu năm 2023.

dsc03301(1).jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Điểu K’Ré yêu cầu tập trung chỉ đạo xử lý dứt điểm các sai phạm trong hoạt động tôn giáo tại địa phương, không để kéo dài.

Thời gian tới, BCĐ công tác tôn giáo các cấp tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra từ đầu năm. Trọng tâm là quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, văn bản của các cấp, ngành liên quan đến công tác tôn giáo.

BCĐ công tác tôn giáo các huyện, thành ủy tập trung chỉ đạo xử lý dứt điểm các sai phạm trong hoạt động tôn giáo tại địa phương, không để kéo dài, gây khó khăn trong công tác xử lý.

Cùng với việc chú trọng kiện toàn BCĐ, cán bộ làm công tác tôn giáo, các địa phương quan tâm phát triển đảng viên trong vùng tôn giáo, dân tộc thiểu số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Điểu K’Ré chủ trì giao ban công tác tôn giáo quý I
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO