Đồn biên phòng Nậm Na náo nức, hướng về ngày hội bầu cử

Lam Giang| 19/05/2021 11:00

Ngày 22/5, Đồn biên phòng Nậm Na cùng với các đơn vị biên phòng trên địa bàn tỉnh tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sớm trước một ngày. Cùng với chuẩn bị chu đáo để cuộc bầu cử thành công, cán bộ, chiến sĩ vẫn đang tập trung thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới, phòng, chống dịch Covid-19.

Nắm bắt được quyền công dân

Đến Đồn biên phòng Nậm Na thời gian này, có thể cảm nhận rõ không khí vui tươi, phấn khởi hướng về ngày hội lớn của toàn dân. Dọc hai bên đường từ cổng chính doanh trại đi vào đều được trang trí cờ hoa rực rỡ. Phía bên ngoài hội trường - điểm bỏ phiếu, danh sách cử tri, người ứng cử đã được niêm yết, đặt ở vị trí dễ quan sát.

Công tác chuẩn bị cho bầu cử sớm ở Đồn biên phòng Nậm Na đã hoàn thành, sẵn sàng cho ngày khai hội

Trong hội trường, các khu vực thực hiện thủ tục bỏ phiếu đã được chuẩn bị xong, hòm phiếu được đặt ở nơi trang trọng nhất. Suốt nhiều tháng qua, đơn vị cũng đặc biệt chú trọng tuyên truyền các quy định của pháp luật về bầu cử đến với cán bộ, chiến sĩ…

Đại úy Nguyễn Thanh Tùng, Chính trị viên phó Đồn biên phòng Nậm Na chia sẻ: “Để công tác tuyên truyền hiệu quả, thông qua các buổi sinh hoạt chính trị và các tổ chức quần chúng, đơn vị đều lồng ghép những nội dung cơ bản, ý nghĩa về bầu cử, nhất là đối với chiến sĩ trẻ lần đầu tiên thực hiện nghĩa vụ công dân. Mặt khác, các tổ, đội khi thực hiện nhiệm vụ trên biên giới cũng được phát các tài liệu về cuộc bầu cử để có thể tham khảo trong lúc giải lao… Từ đó, hầu hết cán bộ, chiến sĩ đều nắm bắt được quyền công dân của mình, háo hức chờ ngày bầu cử”.

Chăm chú xem bảng niêm yết danh sách cử tri, các chiến sĩ trẻ tỏ rõ niềm vui khi tìm thấy tên mình. Binh nhất Nông Minh Luân hồ hởi cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia bầu cử, lại thực hiện quyền công dân trong quân ngũ nên rất hồi hộp, song cũng rất hào hứng, phấn khởi, tự hào và thấy rõ trách nhiệm khi lựa chọn, bỏ phiếu bầu các đại biểu”.

Qua kiểm tra mới đây, Ủy ban bầu cử tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của Đồn biên phòng Nậm Na

Với Thiếu tá Nguyễn Đức Thịnh, tuy đã nhiều lần bỏ phiếu nhưng càng gần đến ngày bầu cử, anh cùng đồng đội vẫn háo hức chờ thời khắc cầm lá phiếu, bầu chọn những người đại biểu xứng đáng. Thiếu tá Nguyễn Đức Thịnh tâm sự: “Ngoài thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi dành thời gian để nghiên cứu tiểu sử, quá trình công tác của những người ứng cử để lựa chọn, bầu chọn những người xứng đáng nhất”.

Đồn biên phòng Nậm Na thuộc khu vực bỏ phiếu số 16, xã Đắk Wil (Cư Jút). Cử tri là cán bộ, chiến sĩ của đơn vị sẽ bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh và huyện.

Thiếu tá Lương Đình Hùng, Chính trị viên Đồn biên phòng Nậm Na khẳng định: "Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử tại đơn vị đã được hoàn thành và chỉ chờ đến ngày khai hội. Đơn vị đã nêu quyết tâm cao nhất là 100% cử tri tham gia bầu cử đúng luật, nhanh gọn, trật tự, hoàn thành trước thời gian quy định...".

Kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch

Song song công tác chuẩn bị chu đáo cho cuộc bầu cử, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, Đồn biên phòng Nậm Na đã kích hoạt các biện pháp cao nhất trong phòng, chống dịch cả trên biên giới và ở địa bàn.

Đồn biên phòng Nậm Na luôn duy trì 2 tổ chốt quản lý, bảo vệ biên giới, phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Hiện tại, đơn vị đang bố trí 2 tổ chốt cố định và 1 tổ tuần tra lưu động thực hiện nhiệm vụ, vừa tăng cường quản lý bảo vệ biên giới vừa tham gia phòng, chống dịch, với quyết tâm ngăn chặn hiệu quả, không để dịch bệnh lây lan qua biên giới. Đồn đã xây dựng phương án ứng phó với những trường hợp, tình huống đột xuất có thể xảy ra trong dịp bầu cử.

Riêng trong ngày bầu cử 22/5, đơn vị cắt cử cán bộ, chiến sĩ luân phiên giữa đồn và chốt để vừa thực hiện quyền bầu cử vừa bảo đảm chốt chặn 24/24 trên biên giới. Bên cạnh đó, đơn vị thường xuyên nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đóng quân để chủ động phối hợp với các lực lượng liên quan bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối các khu vực bầu cử trên địa bàn.

Đồn còn phối hợp với chính quyền, đoàn thể xã Đắk Wil tổ chức vận động, tuyên truyền người dân tích cực tham gia bầu cử, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân đối với đất nước, địa phương…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồn biên phòng Nậm Na náo nức, hướng về ngày hội bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO