Đội viên, thiếu niên, nhi đồng thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy

Hoàng Hoài| 04/06/2015 10:34

Thời gian qua, thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy, đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn toàn tỉnh luôn ra sức thi đua học tập, tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là thế hệ măng non của đất nước.

ADQuảng cáo

Theo Hội đồng Đội tỉnh, để có được kết quả trên, Hội đồng Đội các cấp trong tỉnh luôn coi trọng giáo dục truyền thống cũng như thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức hoạt động theo hướng thiết thực gần gũi với thiếu nhi, góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc, lòng yêu quê hương, đất nước, con người.

Đội viên, thiếu niên tham gia thi nghi thức Đội

Thông qua các nội dung tìm hiểu, sinh hoạt dưới cờ, làm báo tường, báo ảnh, đố vui, thành lập nhóm truyền thống ca khúc cách mạng, tổ chức diễn đàn, nói chuyện truyền thống…các em đã có dịp hiểu hơn về lịch sử dân tộc để từ đó ra sức rèn luyện. Trong 5 năm qua, toàn tỉnh đã tổ chức được 87 cuộc thi, hội trại và 135 cuộc thi tìm hiểu về truyền thống lịch sử đất nước, thu hút đông đảo đội viên, thiếu niên, nhi đồng tham gia.

Đặc biệt, với tinh thần “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, đông đảo thiếu nhi trong tỉnh đã duy trì và nhân rộng các phong trào Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa, Đi tìm địa chỉ đỏ, Vì điểm tựa tiền tiêu, Áo lụa tặng bà, Nghĩa tình biên giới hải đảo… với nhiều hình thức hoạt động phong phú và đa dạng. Hội đồng đội các cấp cũng tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng trị giá hơn 242 triệu đồng.

Các liên đội thì đảm nhận việc chăm sóc các gia đình thương binh liệt sĩ, vệ sinh khu vực nghĩa trang liệt sĩ, bia tưởng niệm… Đặc biệt, các cuộc thi do Hội đồng Đội Trung ương phát động như Em yêu lịch sử Việt Nam, Viết thư UPU, vẽ tranh Vì một môi trường thân thiện... cũng đã thu hút 95.722 bài dự thi của các em thiếu nhi.

ADQuảng cáo

Bên cạnh việc giáo dục truyền thống, Hội đồng Đội các cấp còn khuyến khích thiếu nhi xây dựng phương pháp học tập chủ động, sáng tạo và thực hiện có hiệu quả các phong trào Vượt điểm 5, qua điểm 7, đạt điểm 10, Hoa điểm tốt… Phong trào “học tốt” đã trở thành hoạt động hàng ngày, hàng tuần sôi nổi, rộng khắp ở các liên đội, chi đội, thể hiện tinh thần ham hiểu biết của đội viên, thiếu nhi.

Các sân chơi dành cho thiếu niên, nhi đồng cũng ngày càng phong phú, thiết thực phù hợp với sở thích của từng nhóm đối tượng như Khoa học vui, Tìm hiểu thiên nhiên, Sách và kho tàng kiến thức, Thế giới xung quanh em, Chinh phục tri thức tuổi thơ, Học tốt vì ngày mai, Trạng nguyên nhỏ tuổi...

Nhiều sân chơi bổ ích, giúp đội viên, thiếu nhi thể hiện sự hiểu biết, nâng cao kiến thức

Đặc biệt, chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Đắk Nông” là sự cụ thể hóa của phong trào “Thiếu nhi Đắk Nông thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” đã và đang được các cấp Hội đồng Đội triển khai hiệu quả trong từng năm học. Toàn tỉnh đã tổ chức được 350 chương trình, tuyên dương và trao học bổng cho 3.263 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, với trị giá hơn 1,5 tỷ đồng. Hay cuộc vận động “Giúp bạn đến trường - Cùng hướng tới tương lai” được triển khai hiệu quả, nhất là giúp đỡ các em trở lại trường học.

Anh Nguyễn Đức Phương, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Đắk Song cho biết: “Các phong trào thi đua học tốt, giúp bạn cùng tiến luôn thu hút đông đảo đội viên, thiếu niên, nhi đồng huyện tham gia. Đây không chỉ là cách giáo dục các em tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập, rèn luyện mà còn định hướng, hình thành nhân cách sống cho các em sau này. Chính vì vậy, Hội đồng Đội huyện luôn chú trọng đổi mới cách thức tổ chức, đa dạng các sân chơi để các em phát huy sở trường, đam mê của mình”.

Cũng theo Hội đồng Đội tỉnh, việc thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy đã được các chi đội, liên đội cụ thể hóa thành các phong trào cụ thể, thiết thực, gần gũi với đội viên, nhi đồng. Ghi nhận những nỗ lực đó, 5 năm qua, Hội đồng Đội các cấp đã tuyên dương hơn 3.240 gương “Người tốt việc tốt”, “Chi đội, liên đội làm nghìn việc tốt” và 83.112 Cháu ngoan Bác Hồ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội viên, thiếu niên, nhi đồng thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO