Đội tuyển Hà Nội vô địch giải bóng rổ HBC 2023

31/12/2023 23:31

Đội tuyển Hà Nội giành chức vô địch HBC 2023 (Hanoi Basketball Championship) sau khi đánh bại CLB bóng rổ Ba Đình.

ADQuảng cáo

Trong trận chung kết nội dung nam giải bóng rổ vô địch Hà Nội 2023, đội tuyển Hà Nội đánh bại CLB bóng rổ Ba Đình với tỷ số 61-52 để lên ngôi vương. Họ nhận giải thưởng gần 100 triệu đồng từ ban tổ chức giải.

Trong khi đó, ở nội dung của nữ, đội W-Cdunk giành chiến thắng 60-50 trước CLB bóng rổ nữ W-Dwarf để đoạt ngôi quán quân, đồng thời nhận phần thưởng trị giá 30 triệu đồng.

VĐV nam xuất sắc nhất giải thuộc về Nguyễn Huy Hoàng của đội bóng Hà Nội, còn Bùi Thu Hằng của đội bóng W-Cdunk giành giải thưởng VĐV nữ xuất sắc nhất.

Đội tuyển Hà Nội gặp CLB Ba Đình trong trận chung kết. (Ảnh: BTC)

Đội tuyển Hà Nội gặp CLB Ba Đình trong trận chung kết. (Ảnh: BTC)

Giải bóng rổ vô địch Hà Nội 2023 do Công ty Cổ phần New Sports và Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) phối hợp tổ chức, dưới sự giám sát của Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hà Nội. 

Giải quy tụ 15 đội bóng, gồm 10 đội nam và 5 đội nữ. Ở nội dung nam, 10 đội chia làm hai bảng A và B và thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm tại mỗi bảng. 4 đội đứng đầu mỗi sẽ bước vào đấu vòng chung kết.

ADQuảng cáo

Ở nội dung nữ, 5 đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm một lượt và xếp thứ hạng, sau đó 4 đội có thứ hạng cao từ 1 đến 4 sẽ gặp nhau tại hai cặp trận bán kết. Trường hợp nếu có hai đội cùng số điểm xếp hạng giống nhau sẽ áp dụng tính chất đối đầu trực tiếp để xếp hạng.

Nhà thi đấu chật kín khán giả tới theo dõi hai trận chung kết. (Ảnh: BTC)

Nhà thi đấu chật kín khán giả tới theo dõi hai trận chung kết. (Ảnh: BTC)

Giải năm nay đánh dấu sự thu hẹp về mặt bằng chung các đội bóng và các cầu thủ. Những bất ngờ xảy ra như việc CLB không chuyên Hidden Dragons đội bóng chuyên nghiệp giàu chuyến thống Phòng Không Không Quân tại tứ kết, hay việc CLB chuyên nghiệp sừng sỏ từng vô địch VBA Thăng Long Warriors bị loại ở ngay lần đầu tiên tham dự HBC bởi CLB không chuyên 3F Galaxy.

Trong 4 đội bóng vào tứ kết, có tới 3 CLB không chuyên. Điều này thể hiện tiềm năng và một hướng đi mới cho sự phát triển bóng rổ tại Việt Nam.

Nhiều kỷ lục cũng bị xô đổ. Đầu tiên là kỷ lục ghi điểm ở cả nội dung nam và nữ được Nguyễn Khánh Linh – (W-Dwarf) thiết lập với 38 điểm. Sau đó ít ngày, Nguyễn Anh Kiệt (Hidden Dragons) phá kỷ lục khi ghi 42 điểm. 

Hoài Dương

ADQuảng cáo
Theo vtc.vn
https://vtc.vn/doi-tuyen-ha-noi-vo-dich-giai-bong-ro-hbc-2023-ar844760.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Hà Nội vô địch giải bóng rổ HBC 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO