Đối tượng, điều kiện được thuê nhà ở công vụ trong Bộ Quốc phòng

13/12/2023 14:30

Bộ Quốc phòng ban hành Văn bản hợp nhất số 07/VBHN-BQP ngày 11/12/2023 quy định và hướng dẫn quản lý sử dụng nhà ở công vụ trong Bộ Quốc phòng.

ADQuảng cáo

Nhà ở công vụ trong Bộ Quốc phòng là nhà ở kiểu căn hộ (căn nhà) khép kín, dùng để bố trí cho cán bộ, nhân viên đủ điều kiện được thuê ở trong thời gian đảm nhiệm công tác; là tài sản thuộc sở hữu Nhà nước do Bộ Quốc phòng quản lý sử dụng.

Thông tư này quy định và hướng dẫn quản lý sử dụng nhà ở công vụ trong Bộ Quốc phòng, gồm: Nguyên tắc áp dụng; các loại nhà ở công vụ; tiêu chuẩn, trang thiết bị nội thất; các quy định về quản lý sử dụng; quyền và trách nhiệm các cơ quan, đơn vị, đối tượng được thuê nhà ở công vụ trong quản lý sử dụng, vận hành nhà ở công vụ; hợp đồng thuê, giá thuê, thanh toán tiền thuê nhà ở công vụ; chế độ báo cáo, giải quyết tranh chấp, xử lý vi phạm; trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Đối tượng áp dụng:

 Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng đang phục vụ tại ngũ được điều động, luân chuyển theo yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng, người làm việc trong các tổ chức cơ yếu hưởng lương từ ngân sách nhà nước do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quản lý (sau đây viết gọn là cán bộ, nhân viên). (*)

 Cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân có liên quan đến quản lý sử dụng nhà ở công vụ trong Bộ Quốc phòng.

ADQuảng cáo

Đối tượng và điều kiện được thuê nhà ở công vụ

Đối tượng được thuê nhà ở công vụ: Cán bộ, nhân viên theo quy định tại (*) nêu trên hiện đang công tác có đủ điều kiện theo quy định dưới đây.

 Điều kiện được thuê nhà ở công vụ:

- Có nhu cầu thuê nhà ở công vụ;

- Có quyết định điều động, luân chuyển công tác của cấp có thẩm quyền;

- Thuộc diện chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình và chưa được thuê, thuê mua hoặc mua nhà ở xã hội tại nơi đến công tác hoặc đã có nhà ở thuộc sở hữu của mình tại nơi đến công tác nhưng có diện tích nhà ở bình quân trong hộ gia đình dưới 15 m2 sàn/người;

- Không thuộc diện phải ở trong doanh trại của quân đội theo quy định của cấp có thẩm quyền.

Toàn văn Thông tư quy định và hướng dẫn quản lý sử dụng nhà ở công vụ trong Bộ Quốc phòng

ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/doi-tuong-dieu-kien-duoc-thue-nha-o-cong-vu-trong-bo-quoc-phong-119231213124915257.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối tượng, điều kiện được thuê nhà ở công vụ trong Bộ Quốc phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO