Thời sự Đắk Nông

Đối thoại chính sách cấp xã đối với phụ nữ tại Quảng Trực

Mẫn Doanh 19/03/2024 13:50

Sáng 19/3, Hội LHPN tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách cấp xã tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức.

ADQuảng cáo

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2030.

img_6796.jpg
Phụ nữ tại các thôn, bon xã Quảng Trực tham gia hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, chính quyền địa phương đã lắng nghe, chia sẻ, giải quyết nhiều kiến nghị của phụ nữ trong thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ ở các nhóm chủ đề: Phụ nữ với phát triển kinh tế; phụ nữ và các vấn đề an sinh xã hội, bình đẳng giới.

img_6862.jpg
Chị Thị Ngớch, bon Bu P'răng 1A, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức kiến nghị về vấn đề hỗ trợ làm nhà ở thuộc chương trình MTQG trên địa bàn

Những vấn đề về đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho phụ nữ; hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo; vay vốn phát triển kinh tế; mô hình sinh kế cho phụ nữ nghèo; việc xóa bỏ các thủ tục lạc hậu cũng được hội viên phụ nữ xã Quảng Trực kiến nghị.

Tại hội nghị đối thoại, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, huyện cùng cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đã giải đáp, trả lời những ý kiến của các đại biểu xung quanh các vấn đề được kiến nghị.

img_6886.jpg
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, huyện cùng cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trả lời những ý kiến của các đại biểu

Thông qua đối thoại đã tạo cơ hội và điều kiện để hội viên, phụ nữ được bày tỏ ý kiến, giúp lãnh đạo các cấp hội, địa phương kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên phụ nữ. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin của hội viên phụ nữ vào sự lãnh đạo của cấp ủy, sự quản lý, điều hành của chính quyền địa phương và vai trò, trách nhiệm của tổ chức hội các cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối thoại chính sách cấp xã đối với phụ nữ tại Quảng Trực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO