---- Đời sống

“Đổi rác lấy quà”, lan tỏa lối sống xanh ở Đắk Nông

Mỹ Hằng 17/09/2023 11:53

Ngày hội sống xanh “Đổi rác lấy quà” góp phần lan tỏa lối sống xanh, thân thiện với môi trường, hướng đến xây dựng không gian du lịch CVĐCTC UNESCO Đắk Nông xanh mát, trong lành.

ADQuảng cáo

Sáng 17/9, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Ban quản lý Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông phối hợp với Công ty TNHH Doanh nghiệp xã hội Gen Xanh và các đơn vị, địa phương tổ chức Ngày hội sống xanh “Đổi rác lấy quà” năm 2023.

hinh1-3-1-.jpg
Ban quản lý CVĐCTC UNESCO Đắk Nông ký cam kết bảo vệ môi trường.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở ngành, chính quyền địa phương cùng Nhân dân trên địa bàn tham dự.

hinh1-4-1-.jpg
Lãnh đạo tỉnh cùng các sở ngành tham gia ngày hội.

Trong khuôn khổ chương trình Ngày hội sống xanh “Đổi rác lấy quà” đã diễn ra các hoạt động triển lãm ảnh về CVĐCTC UNESCO Đắk Nông; đổi rác lấy quà; trưng bày và bán các sản phẩm xanh -sạch - lành mạnh; tặng sách và đổi sách; đố vui có thưởng về CVĐCTC UNESCO Đắk Nông...

ADQuảng cáo

Với "rác" như áo quần cũ, rác thải nhựa, pin đã qua sử dụng… người dân được đổi các phần quà tương ứng như ống hút bằng gạo hữu cơ, đũa, móc khóa… Các "rác thải" được quy đổi và tập trung mang về phân loại và xử lý.

hinh1-5-1-.jpg
Người dân mang "rác" đến đổi quà.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Khúc Thị Thoi, Phó Giám đốc Sở VHTT-DL, Phó Giám đốc Ban quản lý CVĐCTC UNESCO Đắk Nông nhấn mạnh: Bảo vệ môi trường không chỉ là việc thu gom, xử lý rác thải mà đó còn bao gồm rất nhiều khía cạnh khác của cuộc sống như quản lý tài nguyên bền vững.

Các sản phẩm được thiết kế bền vững nhằm giảm các tác động đến môi trường trong suốt vòng đời; tiết kiệm năng lượng, xây dựng thói quen mua sắm, giao thông bền vững, quản lý chất thải…

hinh1-1-1-.jpg
Người dân tham quan gian hàng các sản phẩm xanh - sạch - lành.

Thông qua các hoạt động trong Ngày hội sống xanh hôm nay, Ban quản lý CVĐCTC UNESCO Đắk Nông bước đầu phổ biến cách thức phân loại và tái chế rác trong cộng đồng các dân tộc sinh sống trong vùng CVĐC.

Qua hoạt động, góp phần lan tỏa lối sống xanh, thân thiện với môi trường để từng bước xây dựng không gian du lịch xanh mát và trong lành trên vùng CVĐCTC UNESCO Đắk Nông – Xứ sở của những âm điệu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Đổi rác lấy quà”, lan tỏa lối sống xanh ở Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO