Đội hình Việt Nam vs Iraq: Hùng Dũng làm đội trưởng, Quang Hải dự bị

24/01/2024 17:43

HLV Troussier thực hiện một loạt thay đổi trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Iraq ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Asian Cup 2023.

ADQuảng cáo

Thay đổi đáng chú ý nhất đến từ vị trí của Đỗ Hùng Dũng. Tiền vệ sinh năm 1993 trở lại đội hình xuất phát và mang băng đội trưởng đội tuyển Việt Nam. Nguyễn Quang Hải ngồi dự bị sau trận đấu mờ nhạt trước đội tuyển Indonesia ở lượt 2.

Đội tuyển Việt Nam vẫn đặt mục tiêu có điểm và thậm chí là giành chiến thắng. Do đó, Nguyễn Filip vẫn là lựa chọn số 1 trong khung gỗ. Màn trình diễn của thủ thành sinh năm 1992 ở Asian Cup 2023 nhận được nhiều sự tán dương từ người hâm mộ. Anh ra vào hợp lý, có nhiều phản xạ xuất thần, hạn chế đi nhiều bàn thua của đội tuyển Việt Nam.

Đỗ Hùng Dũng mang băng đội trưởng đội tuyển Việt Nam.

Đỗ Hùng Dũng mang băng đội trưởng đội tuyển Việt Nam.

Hai hậu vệ biên vẫn là những cái tên quen thuộc. Võ Minh Trọng được đá chính bên hành lang trái và cánh đối diện là Phạm Xuân Mạnh. Cầu thủ của Hà Nội FC không thể hiện được nhiều điều nhưng anh tiếp tục có suất đá chính.

Điều chỉnh tiếp theo đến ở vị trí của trung vệ Nguyễn Thanh Bình. Phong độ tệ hại của cầu thủ này khiến anh mất vị trí chính thức vào tay Ngọc Bảo. Hai trung vệ còn lại là Phan Tuấn Tài và Bùi Hoàng Việt Anh. Khi có 2 trung vệ thuận chân trái cùng xuất hiện, rất có thể Bùi Hoàng Việt Anh sẽ là người sắm vai trung vệ lệch phải.

ADQuảng cáo

Trước đối thủ mạnh như Iraq, cách tiếp cận trận đấu của đội tuyển Việt Nam sẽ thay đổi. Tuyến giữa cần được gia cố khi hai tiền vệ trung tâm là không đủ để kiểm soát tình hình. Đỗ Hùng Dũng  được xếp đá chính bên cạnh bộ đôi Nguyễn Thái Sơn và Nguyễn Tuấn Anh. Dàn tiền vệ này có thể khoả lấp đi khoảng trống phía trước hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam.

Trên hàng công, Nguyễn Đình Bắc trở lại sau chấn thương và sẽ kết hợp cùng tiền vệ trẻ Khuất Văn Khang. Trong trận đấu với Indonesia, Văn Khang vào sân thay Tuấn Hải và để lại ấn tượng tốt. Anh có 3 cơ hội để ghi bàn nhưng chưa thể tận dụng.

Đội hình đội tuyển Việt Nam:

Đội hình đội tuyển Việt Nam.

Đội hình đội tuyển Việt Nam.

Mai Phương

ADQuảng cáo
Theo vtc.vn
https://vtc.vn/doi-hinh-viet-nam-vs-iraq-hung-dung-lam-doi-truong-quang-hai-du-bi-ar849502.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội hình Việt Nam vs Iraq: Hùng Dũng làm đội trưởng, Quang Hải dự bị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO