Đồi cát Mũi Né

05/11/2010 10:15

Đồi cát Mũi Né nằm ở khu phố 5, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận), trải dài trên một diện rộng, có tổng diện tích gần 50ha. Cát ở đây có nhiều màu, chủ yếu là các màu: vàng, trắng ngà, đỏ sậm, đỏ nhạt… trộn lẫn vào nhau trông rất đẹp mắt...

ADQuảng cáo

Đồi cát Mũi Né nằm ở khu phố 5, phườngMũi Né, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận), trải dài trên một diện rộng, có tổngdiện tích gần 50ha. Cát ở đây có nhiều màu, chủ yếu là các màu: vàng, trắngngà, đỏ sậm, đỏ nhạt… trộn lẫn vào nhau trông rất đẹp mắt. Điểm độc đáo nhấtcủa đồi cát Mũi Né là sau mỗi đợt gió lớn, hoặc trải qua khoảng thời gian mộtngày đêm thì diện mạo của đồi cát lại trở nên mới nguyên, khác hẳn với hìnhdạng trước đó. Nguyên nhân của hiện tượng đặc biệt này là do đồi cát chịu ảnhhưởng bởi các yếu tố của tự nhiên như: gió mùa, khí hậu, thời tiết… tạo nênnhững cảnh quan vô cùng độc đáo. Vì vậy, đồi cát Mũi Né trở thành một điểm thamquan hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là nơi các đoàn canhạc, làm phim dùng làm bối cảnh và được các nhà nhiếp ảnh chọn làm nơi sángtạo những tấm ảnh nghệ thuật. Nằm giữa vùng đồi cát rộng mênh mông xen lẫnnhiều nhóm cây rừng thấp là Bàu Sen (nước hồ rất ngọt và trong), từ xa nhìn lạimột màu xanh mát dịu phủ lên những đồi cát trắng. Bàu Sen còn có tên gọi dân dãkhác là Bàu Bà (bởi cách bàu này một dãy cát có một hồ nhỏ hơn gọi là Bàu Ông)hay Bàu Trắng (bởi nằm giữa ba động cát trắng), còn các thi nhân gọi là Bạch Hồ.Không chỉ là nơi cung cấp nước ngọt, Bàu Sen còn là thắng cảnh đẹp ở khu vực.Với nguồn nước mát quanh năm làm dịu đi cái không khí nóng bỏng của đồi cátmênh mông. Quanh bờ có nhiều bông sen, vào mùa hạ sen nở rộ điểm tô cho vùngcát trắng những màu sắc rực rỡ.


ADQuảng cáo

Đồi cát Mũi Né vừa lọt vào danh sách kỷlục Việt Nam.Mũi Né được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam Vietkings công nhận là đồi cát thayđổi hình dạng tự nhiên nhiều nhất tại Việt Nam.

N.H (t.h)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồi cát Mũi Né
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO