Chính trị

Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Tuy Đức thực hiện tốt 6 điều Bác dạy

Nhóm PV 28/08/2023 05:00

Chi bộ 3 - Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT - TT), Công an huyện Tuy Đức không ngừng nỗ lực về mọi mặt, thực hiện có hiệu quả 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân.

ADQuảng cáo

Nêu cao tinh thần, trách nhiệm

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Chi bộ 3 đã yêu cầu cán bộ, đảng viên nghiêm túc nghiên cứu, rèn luyện và xây dựng kế hoạch làm theo gắn với chức năng nhiệm vụ được giao. Trong đó, chi bộ yêu cầu, việc học và làm theo Bác phải thường xuyên, liên tục gắn với các phong trào, cuộc vận động do địa phương, ngành phát động.

csgt-1(1).jpg
Chi bộ 3 - Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Tuy Đức.

Đại úy Nguyễn Ngọc Bình, đảng viên Chi bộ 3 cho biết: “Trong các cuộc sinh hoạt chi bộ, bản thân đều thẳng thắn tiếp thu những ý kiến góp ý, phê bình của đồng chí, đồng đội để hoàn thiện bản thân và phục tốt nhiệm vụ".

Với tinh thần đó, khi các trận mưa bão gây sụt lún một số đoạn đường tỉnh lộ 1 đi qua xã Quảng Tâm (Tuy Đức) và một vài khu vực khác, không kể mưa, gió, ngày hay đêm, Đại úy Nguyễn Ngọc Bình và nhiều cảnh sát giao thông khác đã kịp thời túc trực, hướng dẫn đi lại để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện.

csgt-4(2).jpg
Lực lượng vũ trang huyện Tuy Đức, trong đó có Đội CSGT-TT tham gia hỗ trợ người dân, địa phương dọn vệ sinh, khơi thông đường giao thông sau mưa lũ.

Đại úy Bình cho biết thêm: “Quá trình thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn người dân, không phải nói là bà con nghe ngay. Cũng có trường hợp người dân đã lỡ đi quá xa, quay lại vừa tốn thời gian, chi phí nên khó chịu, xin qua. Những lúc này, chúng tôi phải kiên trì phân tích đến khi bà con hiểu và thực hiện”.

csgt-3(1).jpg
CSGT huyện Tuy Đức phân luồng xe khi đi qua tỉnh lộ 1.

Mỗi ngày một việc tốt vì Nhân dân

Trong đăng ký, quản lý phương tiện giao thông, tiếp nhận hồ sơ, thủ tục, xử lý vi phạm hành chính, cán bộ, đảng viên Chi bộ 3 chú trọng đến phong cách ứng xử với Nhân dân theo hướng thân thiện, tuân thủ quy định pháp luật.

csgt-2(1).jpg
Công tác chuyên môn của Đội CSGT-TT Công an huyện Tuy Đức từng bước tạo sự hài lòng cho người dân.

Đại úy Phạm Thị Thủy, đảng viên Chi bộ 3 cho biết: “Là người làm chuyên môn hành chính, tôi luôn cố gắng học hỏi, tận tâm, tận tụy nghiên cứu các văn bản, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo đơn vị nhằm triển khai thực hiện tốt. Trong giao tiếp với Nhân dân, tôi chú trọng về lễ tiết, tác phong ứng xử, có thái độ thân thiện, hòa nhã, sẵn sàng lắng nghe, giải thích và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đến liên hệ công việc”, chị Thủy nói.

Theo Thiếu tá Đậu Đình Nhân, Bí thư Chi bộ 3, Đội trưởng Đội CSGT –TT, Công an huyện Tuy Đức, trong cải cách hành chính, đơn vị đăng ký dịch vụ công trực tuyến nhằm giảm đi lại, phiền hà, tốn kém chi phí cho người dân. Đội phân cấp, phân quyền trong công tác đăng ký, quản lý phương tiện theo quy định, tạo sự hài lòng cho người dân.

phat-ngon-csgt-1-.png

Ngoài ra, học Bác tinh thần vì dân phục vụ, Chi bộ 3 đã triển khai hiệu quả phong trào “Mỗi ngày một việc tốt vì Nhân dân” do Công an tỉnh phát động.

Đến nay, Đội CSGT- TT Công an huyện Tuy Đức nhận đỡ đầu 6 em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nguồn kinh phí để thực hiện do cán bộ, chiến sĩ toàn Đội đóng góp và vận động từ các nhà hảo tâm, nhằm động viên tinh thần vật chất để các em vượt khó đến trường.

“Chúng tôi luôn lấy hiệu quả công việc là thước đo đánh giá mức độ hoàn thành chức trách, nhiệm vụ của mỗi cán bộ, đảng viên. Niềm tin của người dân thời gian qua chính là động lực để mỗi cán bộ, chiến sĩ tiếp tục phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và cuộc sống”, Thiếu tá Đậu Đình Nhân cho hay.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Tuy Đức thực hiện 242 ca tuần tra kiểm soát, lập biên bản 780 trường hợp, tạm giữ 327 xe ô tô và mô tô vi phạm pháp luật, trật tự an toàn giao thông; phát hiện, bắt giữ 6 vụ vi phạm pháp luật, trong đó chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện khởi tố 2 vụ án hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Tuy Đức thực hiện tốt 6 điều Bác dạy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO