Độc lạ món bánh mì Đài Loan hấp dẫn, thu hút du khách khắp thế giới

02/04/2023 09:00

Đài Loan nổi tiếng với nhiều món ăn hấp dẫn và độc đáo, trong đó có bánh mì quan tài với hương vị thơm ngon và cái tên cực kỳ đặc biệt khiến du khách tò mò.

ADQuảng cáo

Bánh mì quan tài là một loại bánh mì rỗng ruột và có nắp đậy phía bên trên, được kết hợp với nhiều loại nhân độc đáo. Loại bánh mì này gây tò mò cho du khách ngay khi nghe tên và nổi tiếng nhờ vào hương vị thơm ngon của mình. Cùng tìm hiểu rõ hơn về loại bánh mì này ngay sau đây.

1Bánh mì quan tài là gì?

ADQuảng cáo

Bánh mì quan tài Đài Loan là một món ăn đặc trưng của Đài Loan với lớp bánh mì giòn tan, phần nhân béo ngậy và hương vị đậm đà. Bánh mì quan tài là lát bánh mì có độ dày khoảng 3-5 cm, được nướng giòn, khoét rỗng ở giữa và có nắp đậy phía trên gợi nhớ đến chiếc quan tài nên mới có cái tên đặc biệt như thế.

Bánh mì quan tài được sáng tạo bởi đầu bếp tên Hsu vào những năm 1940 tại Đài Nam và Đài Bắc với các loại nhân như gà hầm kem, hải sản, thịt ba chỉ, nấm, cà rốt, đậu xanh,...và theo thời gian thì đã được cải tiến và sáng tạo thêm nhiều loại nhân ngọt với trái cây như chuối, dâu, xoài, đào...

Bánh mì quan tài là món ăn nổi tiếng ở Đài LoanBánh mì quan tài là món ăn nổi tiếng ở Đài Loan

2Giới thiệu về cách làm bánh mì quan tài

Cách làm bánh mì quan tài cũng khá đơn giảnCách làm bánh mì quan tài cũng khá đơn giản

Cách làm bánh mì quan tài cũng khá đơn giản, bạn cần chuẩn bị một lát bánh mì có độ dày khoảng 3-5 cm, khoét rỗng ở giữa rồi đem nướng giòn. Sau đó bạn có thể cho phần nhân tùy thích vào bên trong như hải sản, thịt ba chỉ, nấm hay nhân ngọt như các loại trái cây. Để món bánh này ngon và béo hơn, bạn có thể chuẩn bị thêm các loại sốt như sốt phô mai, sốt sữa chua,...

Bánh mì Đài LoanBánh mì Đài Loan

Khi ăn, lớp bánh mì giòn tan và phần nhân béo ngậy chắc chắn sẽ khiến bạn lưu luyến mãi không quên.Trên đây là chia sẻ của Báo Đắk Nông về bánh mì quan tài Đài Loan cũng như cách làm của nó. Cảm ơn bạn đã theo dõi và chúc bạn có nhiều trải nghiệm thú vị.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc lạ món bánh mì Đài Loan hấp dẫn, thu hút du khách khắp thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO