Giải trí

Độc, lạ "hoa ăn được" tiền triệu hút khách ở Hà Nội dịp 8/3

Hồng Anh 08/03/2023 08:33

Nhiều cửa hàng ở Hà Nội bày bán các sản phẩm "hoa ăn được" với mẫu mã phong phú để phục vụ nhu cầu khách mua làm quà tặng dịp 8/3.

ADQuảng cáo

Dịp 8/3, bên cạnh những bó hoa tươi truyền thống, nhiều cửa hàng sáng tạo ra các bó hoa từ trái cây, bánh kẹo để phục vụ khách hàng. Những bó hoa dạng này được lòng cánh mày râu khi không gây lãng phí và hoàn toàn thiết thực.

Vì muốn dành cho vợ một món quà đặc biệt nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, anh Mạnh Hùng đã tới một cửa hàng hoa trên phố Kim Mã (Hà Nội) để đặt hàng. Người đàn ông này cho hay: "Ban đầu, tôi suy nghĩ không biết nên chọn món quà gì cho vợ. Tình cờ lướt Facebook, tôi thấy nhiều nơi đăng bán hoa dâu tây nên quyết định đến tận nơi tìm hiểu.

Tôi thấy đây là bó hoa khá độc đáo, vừa đẹp, vừa có thể ăn được, không lãng phí như những bó hoa chỉ để ngắm thông thường. Màu đỏ của dâu tây không khác gì màu đỏ của hoa hồng, có thể tượng trưng cho sự lãng mạn".

Độc, lạ hoa ăn được tiền triệu hút khách ở Hà Nội dịp 8/3 - 1

Một bó hoa với hai nguyên liệu chính dâu tây và cherry. (Ảnh: Hải Thành).

Chị Lưu Thị Huyền (28 tuổi, chủ một cửa hàng hoa ở Hà Đông) chia sẻ, chị thường dùng những loại quả như nho, táo, dâu tây, cherry, nhãn để làm các bó "hoa ăn được".

Tùy thuộc vào số lượng, chủng loại hoa quả mà mỗi bó hoa dạng này có mức giá khác nhau, dao động từ 250.000 - 1.000.000 đồng/bó. Ngoài ra, cũng có một số sản phẩm cao cấp có giá tới vài triệu đồng, thường được khách đặt trước.

"Mặt hàng đắt khách nhất ở cửa hàng tôi là "hoa" dâu tây và cherry. Khi khách có nhu cầu khác, tôi sẽ kết hợp thêm một số loại quả để tạo nên một bó hoa độc đáo theo yêu cầu", chị Huyền cho biết.

Nhu cầu mua "hoa ăn được" tăng cao trong dịp lễ nên nhiều cửa hàng thường có kế hoạch chuẩn bị từ trước đó cả tháng. Các nguyên liệu như cốt xốp, lẵng hoa, vải trang trí, nơ, thiệp đều được sắp xếp cẩn thận. Đặc biệt, nguồn hoa quả, trái cây cũng được chú trọng.

Độc, lạ hoa ăn được tiền triệu hút khách ở Hà Nội dịp 8/3 - 2

Nhân viên một cửa hàng hoa tất bật chuẩn bị cho dịp lễ 8/3. (Ảnh: Hải Thành).

ADQuảng cáo

Chia sẻ về nhu cầu "hoa ăn được" 8/3 năm nay, chị Tuyến (chủ cửa hàng hoa trên phố Kim Mã) tiết lộ: "Dịp này, khách hàng chủ yếu đặt các bó hoa, lẵng hoa làm từ dâu tây và cherry, nho. Dâu tây và cherry có giá nhập vào khá cao, từ 200.000 -500.000 đồng/kg. Tuy nhiên, không phải cứ nhập vào quả nào là dùng được quả ấy".

Độc, lạ hoa ăn được tiền triệu hút khách ở Hà Nội dịp 8/3 - 3

Bó "hoa ăn được" có hình dáng như bó hoa truyền thống nhưng thành phần chủ đạo là trái cây.

Theo tìm hiểu của PV, dâu tây thường được các cửa hàng ở Hà Nội nhập từ Đà Lạt và Mộc Châu. Để đảm bảo làm ra những bó hoa, lẵng hoa đẹp, cân đối, người bó phải chọn loại quả to, đẹp, đỏ đồng đều.

Một hộp dâu, thường chỉ chọn ra được 10 - 20 quả để tạo bó. Những bó hoa to có khoảng 30 - 100 quả dâu tây. Chính vì thế, giá của các bó "hoa dâu tây" sẽ cao hơn so với loại dâu được bán theo cân, hộp thông thường.

Độc, lạ hoa ăn được tiền triệu hút khách ở Hà Nội dịp 8/3 - 4

Một khách hàng nam mua bó "hoa dâu tây" chiều 7/3. (Ảnh: H. T).

Nhu cầu tặng hoa trong dịp lễ thường tăng cao nên nhiều chủ hàng khuyến khích khách đặt sớm để có được giá tốt. Người bán nhờ thế cũng có thời gian chủ động trong khâu chuẩn bị, lựa chọn nguyên liệu.

"Khách nào đặt hoa sớm, chúng tôi thường có khuyến mãi, giảm giá. Đặt trước một tuần có thể giá sẽ khác so với đặt trước lễ một ngày", chị Tuyến nói.

Độc, lạ hoa ăn được tiền triệu hút khách ở Hà Nội dịp 8/3 - 5

Chiếc bánh kem hình lẵng hoa có tạo hình độc đáo.

Ngoài bó hoa làm từ hoa quả, nhiều đấng mày râu còn lựa chọn các loại "hoa bánh kem", "hoa bánh ngọt" để dành tặng những người phụ nữ thân yêu của mình trong dịp 8/3. Giá của những loại hoa này thường rẻ hơn "hoa trái cây", trung bình từ 200.000 -300.000 đồng/sản phẩm.

ADQuảng cáo
Theo dantri.com.vn
https://dantri.com.vn/doi-song/doc-la-hoa-an-duoc-tien-trieu-hut-khach-o-ha-noi-dip-83-20230307171223786.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc, lạ "hoa ăn được" tiền triệu hút khách ở Hà Nội dịp 8/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO