Doanh nhân Nhân Cơ góp sức xây dựng nông thôn

Thanh Nga| 13/10/2015 09:44

Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động, các doanh nhân trong Chi hội Doanh nghiệp Nhân Cơ, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) còn tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội và có nhiều đóng góp xây dựng quê hương.

ADQuảng cáo

Năm 2012, gia đình bà Nguyễn Thị Thu ở thôn 3 chẳng may bị hỏa hoạn thiêu rụi căn nhà và người chồng thì bị bỏng nặng qua đời. Với tấm lòng nhân hậu, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Công ty TNHH MTV Ngọc Vy đã hỗ trợ bà Thu 48 triệu đồng xây dựng căn nhà 48m2. Nhờ đó, cuộc sống của bà Thu đã bớt đi nhiều khó khăn.

Hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Thiểu ở thôn 3 cũng éo le. Chồng bị bệnh và mất sớm, một mình phải gồng gánh nuôi các con nên phải sống trong căn nhà tạm bợ, không có tiền làm kiên cố. Mới đây, các doanh nhân trong Chi hội Doanh nghiệp Nhân Cơ đã tự nguyện đóng góp 10 triệu đồng hỗ trợ chị Thiểu xây dựng nhà.

Những năm qua, các doanh nhân trong Chi hội đã đóng góp tiền của hỗ trợ địa phương xây dựng cơ sở hạ tầng. Hưởng ứng chủ trương kêu gọi xã hội hóa giáo dục, năm 2014, doanh nhân Trương Công Toàn, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Toàn Hằng đã hỗ trợ Trường tiểu học Lê Đình Chinh xây dựng công trình vệ sinh trị giá 120 triệu đồng.

Doanh nhân Trương Công Toàn, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Toàn Hằng (người ở giữa) tạo việc làm cho nhiều lao động và tích cực tham gia hỗ trợ địa phương xây dựng cơ sở vật chất

Anh Nguyễn Quang Huy, Giám đốc Công ty Phân bón Hùng Quang cũng ủng hộ nhà trường 15 triệu đồng để mua máy phát điện. Sự hỗ trợ về vật chất của các doanh nhân đã góp phần giúp cho Trường tiểu học Lê Đình Chinh nâng cấp cơ sở vật chất, phục vụ cho việc dạy và học của con em địa phương được tốt hơn.

ADQuảng cáo

Các doanh nhân ở Nhân Cơ còn tích cực hỗ trợ nhân dân làm đường giao thông nông thôn. Mùa mưa năm nay, anh Nguyễn Quang Huy, Giám đốc Công ty Phân bón Hùng Quang đã ủng hộ bà con thôn 11 số tiền 15 triệu đồng để làm đường bê tông. Năm trước, anh Nam cũng đã hỗ trợ bà con thôn Quảng Bình 20 triệu đồng làm đường cấp phối.

Nói về việc làm của mình, anh Huy chia sẻ: “Tôi luôn mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình để chia sẻ với người dân giảm bớt khó khăn. Hàng ngày, chứng kiến người dân, nhất là các cháu học sinh ở thôn 11 và thôn Quảng Bình đi lại khó khăn, lầy lội nên tôi đã tự nguyện đóng góp một phần kinh phí giúp bà con làm đường giao thông. Tôi cảm thấy rất vui khi con đường hoàn thành, người dân đi lại thuận tiện hơn”.

Doanh nhân Trương Công Toàn, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Toàn Hằng ở thôn 14 cũng là một “mạnh thường quân” trong việc góp sức xây dựng quê hương. Mùa mưa năm trước, anh hỗ trợ bà con thôn 14, nơi doanh nghiệp đứng chân 15 triệu đồng để làm đường giao thông. Sự hỗ trợ của các doanh nhân đã giúp cho người dân và con em địa phương đi lại và phát triển sản xuất, học hành được thuận lợi hơn nhiều. Năm 2014, xã Nhân Cơ đã trích quỹ đất, các doanh nhân trong Chi hội đóng góp 480 triệu đồng xây dựng sân quần vợt.

Hàng năm, Chi hội Doanh nghiệp Nhân Cơ còn tổ chức các hoạt động như trao tặng quà cho các gia đình khó khăn, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó học giỏi trong các dịp lễ, tết, giáp hạt… Chi hội hiện có 54 doanh nhân tham gia sinh hoạt.

Ngoài Nhà máy Alumin Nhân Cơ thì đa số các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực mua, bán, chế biến nông sản, kinh doanh vật tư nông nghiệp, xây dựng, vận tải. Đây không phải là chi hội Doanh nghiệp mạnh của tỉnh nhưng những doanh nhân trong chi hội luôn có tấm lòng nhân ái với cộng đồng.

Doanh nhân Trương Công Toàn, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Toàn Hằng, Chi hội trưởng Chi hội Doanh nhân Nhân Cơ cho biết: “Trách nhiệm của một doanh nhân bên cạnh phát triển doanh nghiệp thì tôi luôn tích cực đóng góp sức xây dựng địa phương. Mặc dù các doanh nghiệp còn có những khó khăn nhất định nhưng với tinh thần sẻ chia, mỗi khi bà con hay chính quyền địa phương cần sự hỗ trợ thì doanh nhân chúng tôi luôn sẵn sàng. Trong thời gian tới, Chi hội sẽ tiếp tục huy động đóng góp của các doanh nhân để hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống và góp phần xóa đói, giảm nghèo, chung tay xây dựng xã Nhân Cơ ngày càng phát triển”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân Nhân Cơ góp sức xây dựng nông thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO