Doanh nghiệp nước ngoài có phải xin giấy phép khi bán lẻ?

12/12/2023 07:21

Bà Phạm Thị Na (TPHCM) làm việc tại công ty 100% vốn nước ngoài, có giấy phép đầu tư và giấy phép kinh doanh từ tháng 12/2019. Hiện, công ty muốn kinh doanh bán lẻ tại trụ sở và trên các trang thương mại điện tử. Bà Na hỏi, công ty bà có cần xin giấy phép bán lẻ không?

ADQuảng cáo

Giấy phép đầu tư của công ty bà Na tại phần mục tiêu hoạt động có ghi như sau: "Thực hiện quyền xuất khẩu, quyền nhập khẩu, quyền phân phối bán buôn và quyền phân phối bán lẻ các hàng hóa không thuộc danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu, và danh mục hàng hóa không được phân phối theo quy định của pháp luật Việt Nam hoặc không thuộc diện hạn chế theo cam kết quốc tế trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên".

Bộ Công Thương trả lời vấn đề này như sau:

Theo quy định tại Khoản 8 Điều 3 Nghị định số 09/2018/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Thương mạiLuật Quản lý ngoại thương về hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của nhà đầu tư nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam: "Cơ sở bán lẻ là địa điểm thực hiện hoạt động bán lẻ".

ADQuảng cáo

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 5 Nghị định số 09/2018/NĐ-CP của Chính phủ:"Giấy phép lập cơ sở bán lẻ được cấp cho tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài để lập cơ sở bán lẻ".

Theo các quy định trên, để thực hiện hoạt động bán lẻ tại trụ sở, công ty cần thực hiện thủ tục cấp Giấy phép lập cơ sở bán lẻ cho địa điểm là trụ sở này.

Chinhphu.vn


ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/doanh-nghiep-nuoc-ngoai-co-phai-xin-giay-phep-khi-ban-le-102231208093120166.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp nước ngoài có phải xin giấy phép khi bán lẻ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO