Kinh tế

Doanh nghiệp Đắk Nông nỗ lực thu hút nhân lực chất lượng cao

Thanh Hằng 07/03/2024 06:35

Lao động chất lượng cao là bộ phận quan trọng, tham gia trực tiếp vào quản lý, vận hành doanh nghiệp. Thời gian qua, các nhà đầu tư đã có nhiều chính sách thu hút lao động chất lượng cao để bảo đảm sự phát triển bền vững.

ADQuảng cáo

Sau khi tốt nghiệp đại học, chị Trương Thị Thủy về công tác tại Công ty Cổ phần Inno Genetics, xã Đắk Nia, TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông).

Được làm việc trong môi trường hiện đại, đúng với chuyên ngành nông học được đào tạo, chị Thủy đã góp phần vào những kết quả ban đầu của công ty trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất giống rau, củ quả.

hinh-nguoi-lao-dong.jpg
Chị Trương Thị Thủy làm việc tại Công ty cổ phần Inno Genetics

Chị Thủy chia sẻ, bên cạnh lực lượng lao động phổ thông, Công ty Cổ phần Inno Genetics có nhiều lao động được đào tạo tại các trường cao đẳng, đại học chuyên ngành. Công việc hàng ngày của chị Thủy là theo dõi quá trình sinh trưởng cây trồng để sản xuất, đưa ra thị trường những giống cây phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu của từng vùng đất. “Nhà tôi ở ngay xã Đắk Nia nên có nhiều thuận lợi khi vào công ty làm việc. Quá trình công tác tại đây, tôi có điều kiện phát huy được những kiến thức, kỹ năng mình được đào tạo trước đó. Ngoài ra, tôi cũng có cơ hội được học hỏi thêm từ những đồng nghiệp, qua đó nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân”, chị Thủy nói.

ADQuảng cáo

Từ khi đi vào hoạt động, Công ty Cổ phần Fine Robusta Việt Nam, Khu Công nghiệp Tâm Thắng, huyện Cư Jút nỗ lực thu hút nhiều lao động có chuyên môn. Hoạt động trong lĩnh vực chế biến sâu cà phê, các sản phẩm của công nhân cần đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Để làm được điều này, công ty có một đội ngũ nhân viên chuyên nghiên cứu, pha chế cà phê để tìm ra những công thức đột phá và sáng tạo nhất.

hinh-nguoi-lao-dong-2.jpg
Các nhân viên của Công ty Cổ phần Fine Robusta Việt Nam nghiên cứu các sản phẩm cà phê

Chị Phan Nữ Kiều Trân, nhân viên Công ty Cổ phần Fine Robusta Việt Nam chia sẻ: “Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi đã xin vào công ty để làm việc. Trong thời gian qua, tôi và nhiều đồng nghiệp khác đã nỗ lực nghiên cứu hạt cà phê và các sản phẩm từ cà phê, đáp ứng chiến lược kinh doanh của công ty”.

Ông Dương Việt Hùng, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Fine Robusta Việt Nam cho biết, hiện tại công ty có khoảng 15 người lao động có trình độ chuyên môn cao, phần lớn là cử nhân, kỹ sư thuộc lĩnh vực chế biến thực phẩm, công nghệ sinh học và máy móc.

Trong thời gian tới, khi đưa vào vận hành hệ thống sản xuất nước cà phê đóng chai, công ty có nhu cầu tuyển dụng thêm nhiều người lao động có trình độ và kỹ năng vững vàng. “Tham gia vào chuỗi sản xuất của Việt Nam và thế giới, các doanh nghiệp rất cần nhân lực chất lượng cao. Trong xu hướng chuyển dịch chung, nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những giá trị cốt lõi có thể quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Để thực hiện chiến lược kinh doanh của công ty, chúng tôi có những chính sách ưu đãi, nhằm thu hút được người lao động có chất lượng vào làm việc”, ông Dương Việt Hùng cho biết thêm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp Đắk Nông nỗ lực thu hút nhân lực chất lượng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO