Doanh nghiệp các khu công nghiệp nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19

Ngô Đồng| 04/06/2021 09:53

Đắk Nông hiện có khoảng gần 2000 công nhân làm việc ở các doanh nghiệp tại 2 khu công nghiệp (KCN) Nhân Cơ và Tâm Thắng. Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, lây lan nhanh, đòi hỏi từng doanh nghiệp và cả các cơ quan quản lý phải hết sức chủ động trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

ADQuảng cáo

Công nhân tuân thủ các biện pháp an toàn

Ở thời điểm hiện tại, khi làn sóng dịch lần thứ 4 đang bùng phát, công tác phòng, chống dịch đang được tỉnh tăng cường quyết liệt nhằm kiên quyết giữ vững địa bàn an toàn, không để dịch Covid-19 xâm nhập vào địa phương.

Đeo khẩu trang khi làm việc là yêu cầu bắt buộc đối với mỗi người lao động

Tại các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn tỉnh, công tác phòng, chống dịch được nhiều đơn vị chủ động thực hiện, nhất là những nơi có đông công nhân, lao động. Nhiều doanh nghiệp áp dụng hình thức tuyên truyền bằng văn bản, băng rôn về những nội dung liên quan nhằm giúp công nhân hiểu rõ hơn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để không hoang mang và tin tưởng vào các quy định phòng dịch tại công ty.

Theo ông Ngô Tố Ninh, Phó Giám đốc  Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV (Khu công nghiệp Nhân Cơ), từ những đợt bùng phát dịch trong năm 2020, đơn vị đã thực hiện nghiêm ngặt việc phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, đơn vị sắp xếp lại nhà xưởng theo quy trình sản xuất sạch, vệ sinh hơn, chuẩn bị khu cách ly tạm thời…Công nhân phải tuân thủ các biện pháp an toàn trong sản xuất với việc đeo khẩu trang, khử khuẩn và giữ khoảng cách trong từng công đoạn ở từng phân xưởng.

Đặc biệt, công ty kiểm tra người ra vào rất nghiêm ngặt, nhất là người ngoài, tất cả phải khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi vào cổng công ty, nhà máy sản xuất để phòng lây nhiễm bằng cách áp dụng phần mềm khai báo y tế bằng việc quét mã QR...

Với hơn 1000 công nhân nên công ty chủ động ngăn chặn dịch từ xa, nâng mức phòng, chống dịch cao nhất, vừa bảo đảm an toàn cho người lao động, vừa ổn định sản xuất.

Ban Chỉ đạo tỉnh kiểm tra thực tế tại một số doanh nghiệp thuộc KCN Tâm Thắng
ADQuảng cáo

Góp sức thực hiện mục tiêu kép

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm trong các KCN rất lớn, Ban Quản lý các KCN Đắk Nông đã có các văn bản đề nghị các doanh nghiệp chú trọng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng hướng dẫn của các cấp và Bộ Y tế.

Đơn cử, KCN Tâm Thắng hiện có 28 doanh nghiệp đang hoạt động, với 844 lao động. Thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, Công ty phát triển hạ tầng KCN Tâm Thắng thường xuyên đôn đốc các doanh nghiệp tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19. Tính đến ngày 3/6 đã có 25/28 doanh nghiệp tự đánh giá, có 7/25 doanh nghiệp nằm trong nhóm có nguy cơ lây nhiễm thấp và 15/28 doanh nghiệp nằm trong nhóm rất ít nguy cơ lây nhiễm.

Ban Chỉ đạo tỉnh kiểm tra khu cách ly tạm thời của Công ty Nhôm Đắk Nông -TKV

Bà Nguyễn Thị Huệ, Giám đốc Công ty phát triển hạ tầng KCN Tâm Thắng cho biết: “Các doanh nghiệp tại đây luôn duy trì các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện thông điệp 5K, tổ chức thông tin về phòng, chống dịch cho người lao động và khách hàng liên hệ công tác; treo, dán các thông báo hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu vực công cộng…”.

Ngoài ra, từng doanh nghiệp ban hành quy định về phòng, chống dịch và có chế tài xử lý các vi phạm nếu người lao động không tuân thủ; thông tin kịp thời, đầy đủ và chính xác cho người lao động để tránh lo lắng không cần thiết. Các doanh nghiệp quản lý, kiểm soát chặt thông tin người lao động ngoài tỉnh và người nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh. Mặt khác, các doanh nghiệp thường xuyên rà soát, phát hiện, lập danh sách và thông báo ngay cho cơ quan y tế những lao động có liên quan ở các tỉnh, thành phố có dịch để kịp thời cách ly, truy vết, khoanh vùng…

Nhà ăn của công nhân Công ty Nhôm Đắk Nông -TKV luôn được vệ sinh hàng ngày và có vách ngăn chống giọt bắn

Tại buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các KCN mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước, Chính phủ và địa phương đã có quan điểm chỉ đạo xuyên suốt là phải tăng cường phòng, chống dịch, trước hết là bệnh viện, các nhà máy, xí nghiệp, KCN, khu chế xuất. Vì vậy, các công ty, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn tỉnh phải nỗ lực phòng, chống dịch, góp phần vào sự thành công trong thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp các khu công nghiệp nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO