Đoàn khảo sát Trung ương tìm hiểu về công tác thanh niên, công nhân tại tỉnh ta

24/04/2013 16:57

Ngày 23/4, Đoàn khảo sát Trung ương do đồng chí Nguyễn Trọng Đàm, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội dẫn đầu đã có buổi làm việc tại tỉnh để tìm hiểu tình hình thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW và Nghị quyết số 20-NQ/TW...

Ngày 23/4, Đoàn khảo sát Trung ươngdo đồng chí Nguyễn Trọng Đàm, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội dẫnđầu đã có buổi làm việc tại tỉnh để tìm hiểu tình hình thực hiện Nghị quyết25-NQ/TW về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trongthời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” vàNghị quyết số 20-NQ/TW về “Tiếp tục xây dựnggiai cấp công nhân thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.Các đồng chíNguyễn Văn Thử, Phó Bí thưThường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Bốn, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnhcùng lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn.




Theo báo cáo, qua 5 năm thực hiệnNghị quyết 25-NQ/TW, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể, cán bộ, đảngviên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân đã nhận thức đầy đủ hơn về tầm quantrọng của công tác thanh niên. Các cấp ủy đã kịp thời xây dựng được các chươngtrình, kế hoạch nhằm cụ thể hóa việc thực hiện nghị quyết.

Cơ chế, chính sách đối với đội ngũcán bộ làm công tác thanh niên được quan tâm. Công tác tư vấn, đào tạo nghề,giúp thanh niên phát triển kinh tế được chú trọng. Công tác phát triển đảngviên từ đoàn viên được nâng lên cả về số lượng và chất lượng. Công tác quyhoạch, đào tạo cán bộ trẻ và bố trí luân chuyển cán bộ Đoàn, Hội lớn tuổi đượcquan tâm đúng mức.

Phương thức hoạt động của tổ chứcĐoàn, Hội luôn được đổi mới. Còn việc thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW cũng đãđạt được những kết quả khả quan. Theo đó, vị trí của tổ chức công đoàn trong hệthống chính trị được khẳng định. Nhận thức chính trị, hiểu biết pháp luật, taynghề của công nhân, lao động được nâng cao, từ đó tạo mối quan hệ mật thiếtgiữa doanh nghiệp với công nhân và người lao động.

Nhiều doanh nghiệp đã tạo điều kiệncho các tổ chức, đoàn thể hoạt động hiệu quả, gắn với công tác đào tạo nghề,chuyên môn, nghiệp vụ cũng như kèm theo nhiều chính sách ưu đãi cho người laođộng.

Tại buổi làm việc, đồng chí NguyễnVăn Thử cũng đã nêu lên một số khó khăn của tỉnh như: việc phát triển lực lượngcông nhân chưa nhiều do nhu cầu việc làm trong các khu công nghiệp, doanhnghiệp còn ít; thu nhập của công nhân trên địa bàn còn thấp và chưa được hưởngnhiều chế độ, chính sách; các tổ chức công đoàn còn hạn chế trong việc đấutranh bảo vệ lợi ích cho công nhân…

Cùng với việc ghi nhận những kết quảmà tỉnh đã đạt được qua thực hiện 2 nghị quyết, đồng chí Nguyễn Trọng Đàm cũngđề nghị tỉnh cần xây dựng các kế hoạch hành động cụ thể hơn nữa trong thực hiệncác lĩnh vực.Ngoài việc có chiến lượcđể tập trung đào tạo nguồn nhân lực trước mắt và cả lâu dài, tỉnh cần chú trọnghơn đến các chế độ, chính sách nhằm hỗ trợ đời sống, việc làm, quyền lợi chongười lao động, nhất là lao động thanh niên.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn khảo sát Trung ương tìm hiểu về công tác thanh niên, công nhân tại tỉnh ta
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO