Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Đắk Nia

Hoàng Hoài| 17/11/2022 14:20

Sáng 17/11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Dương Khắc Mai, Phạm Nam Tiến, Trần Thị Thu Hằng tiếp xúc cử tri xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Đồng chí Võ Phạm Xuân Lâm, UVTV, Bí thư Thành ủy Gia Nghĩa cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, thành phố dự. 

Các ĐBQH tỉnh nêu cao trách nhiệm, ghi nhận, tiếp thu các kiến nghị của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo kết quả Kỳ họp thứ 4, cử tri xã Đắk Nia bày tỏ vui mừng, đồng thuận khi tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Đắk Nông. Đồng thời, mong muốn Ban Chỉ đạo sẽ vào cuộc làm rõ, đưa ra ánh sáng những vụ việc tiêu cực trên địa bàn tỉnh, xử lý đúng người, đúng tội, nghiêm minh theo quy định của pháp luật, củng cố niềm tin trong Nhân dân.

Liên quan đến vấn đề cải cách hành chính, cử tri cho rằng, mặc dù đã có nhiều đổi mới, thế nhưng ở một số lĩnh vực, thời gian giải quyết còn kéo dài, nhất là liên quan đến cấp, điều chỉnh biến động thông tin trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… Các ngân hàng yêu cầu người vay phải mua bảo hiểm. Điều này, gây khó khăn, phiền hà và tạo áp lực về kinh tế cho người dân khi không có nhu cầu. Đặc biệt, cử tri bày tỏ bức xúc trước Dự án đường xuống thác Liêng Nung hư hỏng nhưng chưa được khắc phục; bất cập trong công tác quy hoạch; việc chấp hành giờ giấc, đạo đức công vụ của một số cán bộ chưa nghiêm...

Cử tri xã Đắk Nia quan tâm nhiều vấn đề liên quan đến quy hoạch, đất đai...

Trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến chức năng mình, lãnh đạo UBND TP. Gia Nghĩa cho biết, Dự án đường xuống thác Liêng Nung đã tìm ra nguyên nhân gây hư hỏng, sụt lún và đang tiếp tục chờ nghiên cứu đánh giá lại địa chất trước khi có kế hoạch tiếp theo. Dự án có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển du lịch của TP, tuy nhiên cần phải làm thận trọng, đúng trình tự, thủ tục, không thể một sớm một chiều.

Về công tác quy hoạch của tỉnh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã giao Sở Xây dựng điều chỉnh quy hoạch. Tùy vào từng quy hoạch mà quy định thời gian điều chỉnh khác nhau. Việc quy hoạch là ý chí của tập thể, nên rất cần sự đồng thuận của bà con. Đối với vấn đề về chấp hành quy định công vụ, TP. Gia Nghĩa kiên quyết xử lý những cá nhân vi phạm về quy chế, giờ giấc làm việc hoặc gây phiền hà, nhũng nhiễu Nhân dân…

Kết luận hội nghị, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, Đoàn ĐBQH tỉnh Dương Khắc Mai cho rằng, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được Ban Chỉ đạo tỉnh thực hiện quyết liệt, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, sai đến đâu xử lý đến đó. Trong thời gian qua, nhiều cán bộ, đảng viên vi phạm đã bị xử lý, kỷ luật với nhiều hình thức khác nhau, tùy vào mức độ, theo đúng quy định của Đảng và của pháp luật. 

Các sở, ngành địa phương sớm trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận các ý kiến, kiến nghị, chuyển cơ quan có thẩm quyền trả lời và giám sát đến cùng việc giải quyết, bảo đảm quyền lợi chính đáng của cử tri.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Đắk Nia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO