Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Đắk Nông

Linh Thư 04/01/2024 06:11

Chiều 3/1, Đoàn ĐBQH tỉnh có buổi làm việc với Ngân hàng nhà nước Chi nhánh tỉnh Đắk Nông về việc thực hiện Luật Tổ chức tín dụng năm 2010 và đóng góp ý kiến dự thảo Luật Tổ chức tín dụng (sửa đổi).

ADQuảng cáo

Tại buổi làm việc, các đại biểu đánh giá cao công tác soạn thảo dự án Luật Tổ chức tín dụng (sửa đổi) đã tiếp thu các ý kiến và bổ sung để trình Quốc hội trong kỳ họp vừa qua. Các đại biểu cũng kiến nghị một số nội dung liên quan đến hoạt động của Quỹ tín dụng Nhân dân. Dự thảo luật xem xét mở rộng địa bàn cho quỹ hoạt động liên xã; nâng tỷ lệ hoặc không quy định trong huy động vốn ngoài thành viên; nâng tổng huy động vốn chủ sở hữu lên để tạo thuận lợi cho các quỹ tín dụng phát huy vai trò của mình...

doan(1).jpg
Đoàn ĐBQH tỉnh có buổi khảo sát và làm việc với Ngân hàng nhà nước Chi nhánh tỉnh Đắk Nông

Thông tư 21 của Ngân hàng nhà nước ban hành năm 2013 về mạng lưới hoạt động của ngân hàng thương mại hiện còn nhiều quy định gây khó khăn trong việc mở rộng chi nhánh tại nhiều địa phương. Do đó, dự thảo luật có cơ chế hỗ trợ các tổ chức tín dụng mở các chi nhánh tại vùng sâu, vùng xa để người dân có thể thuận tiện trong giao dịch.

Hiện nay, ngân hàng gặp khó khăn trong việc xử lý, thu hồi nợ xấu do không có chức năng kê biên tài sản. Dự thảo luật cần quy định rõ các cơ quan sẽ hỗ trợ giúp ngân hàng nhằm nâng cao trách nhiệm trong việc xử lý nợ xấu tránh gây thất thoát tài sản.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông Dương Khắc Mai đánh giá cao những đóng góp của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Đắk Nông các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn, góp phần bảo đảm lưu thông tiền tệ cho sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân.

Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Đắk Nông tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ, cải cách hành chính, chuyển đổi số ngành Ngân hàng tạo điều kiện cho các tổ chức tín dụng kinh doanh, người dân thuận lợi trong giao dịch. Chi nhánh, các ngân hàng thương mại quan tâm hơn nữa đến công tác an sinh xã hội tại địa phương để hỗ trợ người nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO