Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri xã Nam Bình

Việt Quân 27/06/2023 17:37

Chiều 27/6, Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông gồm các đại biểu: Dương Khắc Mai, TUV, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Nam Tiến và Phạm Thị Kiều đã tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV tại xã Nam Bình (Đắk Song).

ADQuảng cáo

Tại buổi tiếp xúc,  sau khi nghe đại biểu Phạm Nam Tiến thông báo kết quả Kỳ họp thứ 5, cử tri xã Nam Bình tập trung kiến nghị xung quanh các vấn đề về đất đai, điện gió, chế độ chính sách cho cán bộ cơ sở... cũng như kêu gọi thu hút đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông…

nam-binh-5(1).jpg
Đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao 14 ý kiến được cử tri đề xuất, kiến nghị tại xã Nam Bình
dsc03248(2).jpg

Cử tri mong các cấp xem xét tạo điều kiện hỗ trợ hơn nữa với các lực lượng tuyến đầu trong công tác bảo đảm an ninh trật tự và chăm sóc sức khỏe tại địa bàn. Các cấp chính quyền, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền cũng như có biện pháp phòng tránh tình trạng trẻ đuối nước trong dịp hè.

nam-binh-13(1).jpg
Cử tri Trần Thị Nghi, thôn 11, xã Nam Bình kiến nghị sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho những hộ gia đình đã xây dựng nhà cửa kiên cố lâu năm và tránh tình trạng cấp chồng chéo không hợp lý.

Cử tri mong muốn tỉnh quan tâm đầu tư điện, đường, trường, y tế; tập trung nâng cao chất lượng đời sống cho Nhân dân; có cơ chế thu hút, đãi ngộ người tài, tránh chảy máu "chất xám".

nam-binh-2(1).jpg
Cử tri Tạ Thị Bằng, xã Nam Bình mong muốn chính quyền các cấp tăng cường kêu gọi thu hút đầu tư về địa phương nhiều hơn nữa để khai thác tiềm năng, lợi thế, tạo việc làm cho người dân.

Trả lời những kiến nghị của cử tri, Chủ tịch UBND huyện Đắk Song Ngô Đức Trọng đã tiếp thu và thông tin thêm về những khó khăn, vướng mắc về công tác đền bù, thu hồi đất, giải phóng mặt bằng; mới 1/5 dự án điện gió hoạt động; cơ sở hạ tầng còn nhiều hạn chế chưa được cải thiện do thiếu nguồn vốn...

nam-binh-3(1).jpg
Chủ tịch UBND huyện Đắk Song Ngô Đức Trọng, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời cũng mong muốn bà con chia sẻ, cùng chính quyền từng bước giải quyết những khó khăn, vướng mắc.

Chủ tịch UBND huyện Đắk Song mong muốn bà con chia sẻ và cùng chính quyền từng bước giải quyết những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế để xây dựng huyện nhà phát triển.

dsc03248(2).jpg
Ông Dương Khắc Mai đề nghị các sở, ngành, chính quyền địa phương theo chức năng, nhiệm vụ của mình tập trung giải quyết dứt điểm các phản ánh, kiến nghị của cử tri

Phát biểu kết luận tại buổi tiếp xúc, ông Dương Khắc Mai, TUV, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và đề nghị các sở, ngành, chính quyền địa phương tập trung giải quyết dứt điểm các phản ánh, kiến nghị của cử tri, tránh tình trạng để cử tri kiến nghị nhiều lần, vượt cấp. Trong quá trình thực tiễn các ngành cần nghiên cứu tham mưu cho UBND tỉnh, chính quyền các cấp để ban hành những quyết sách kịp thời để giải quyết những bức xúc của người dân.

Đối với những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của Trung ương và các bộ, ngành Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông tổng hợp gửi đến nghị trường Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri xã Nam Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO