Chính trị

Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri xã Đắk R’tíh

Hoàng Hoài 20/09/2023 17:33

Chiều 20/9, Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông gồm các đại biểu: Dương Khắc Mai, Phạm Nam Tiến, Phạm Thị Kiều tiếp xúc cử tri tại xã Đắk R’tíh (Tuy Đức) trước Kỳ họp thứ 6.

ADQuảng cáo

Đồng chí Lê Trọng Yên, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông; đại diện các sở, ban ngành tỉnh, địa phương cùng tham dự.

dsc04993-1-.jpg
ĐBQH tỉnh Phạm Nam Tiến thông báo đến cử tri xã Đắk R'tíh một số vấn đề dự kiến được thảo luận, xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri xã Đắk R’tíh tập trung, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến lĩnh vực quản lý đất đai và hệ thống giao thông.

dsc04999.jpg
Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban ngành, địa phương và đông đảo cử tri tham dự buổi tiếp xúc.

Đối với lĩnh vực đất đai, đa số cử tri cho rằng, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần làm rõ và công khai cho người dân biết về công tác quy hoạch, đền bù, giải tỏa, thu hồi đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đắk R'tíh, Tuy Đức. Ngày 20/9/2023. H.Hoài
Cử tri quan tâm, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đất đai, hạ tầng giao thông.

Theo cử tri, những vấn đề đất đai liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người dân thì cần thực hiện theo phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân chịu trách nhiệm”. Mỗi chủ trương, chính sách đưa ra cần phù hợp với ý "Đảng và lòng dân". Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cần nhanh chóng, tạo thuận lợi cho người dân.

dsc05018(1).jpg
Cử tri kiến nghị cần quan tâm đến vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Về vấn đề hạ tầng giao thông, cử tri xã Đắk R’tíh kiến nghị, việc làm đường cần phải bảo đảm chất lượng để khi đưa vào sử dụng mang tính bền vững, lâu dài, phục vụ dân sinh, thực sự là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Các cấp, ngành cơ quan chức năng cần thanh tra, kiểm tra lại việc thiết kế, thi công, kết cấu của các con đường, nhất là đường liên huyện (tỉnh lộ 1) Đắk R’lấp với huyện Tuy Đức.

dsc05010(2).jpg
Cử tri xã Đắk R'tíh kiến nghị, việc làm đường giao thông cần bảo đảm tính lâu dài, bền vững, phục vụ dân sinh.

Đại diện các sở, ban ngành, địa phương đã trả lời, làm rõ các vấn đề, nội dung được cử tri kiến nghị.

Trả lời các vấn đề cử tri kiến nghị, đồng chí Lê Trọng Yên, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu, địa phương cần tăng cường kiểm tra, giám sát trong triển khai thực hiện các chương trình, chính sách liên quan đến Nhân dân để bảo đảm mang lại hiệu quả thiết thực.

dsc05022(2).jpg
Đồng chí Lê Trọng Yên, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu địa phương cần tăng cường kiểm tra, giám sát trong quá trình triển khai thực hiện các chương trình, dự án...tại địa phương.

Hiện nay, hộ nghèo của xã còn khá nhiều nên địa phương cần tập trung triển khai tốt 3 chương trình mục tiêu quốc gia và các chương trình giảm nghèo khác để từng bước cải thiện, nâng cao đời sống cho Nhân dân; thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển. Cán bộ, công chức cần nâng cao ý thức, trách nhiệm, chú trọng cải cách hành chính để phục vụ Nhân dân tốt hơn…

Đối với các ý kiến chưa được giải quyết đến cuối cùng, UBND tỉnh ghi nhận và giao các sở, ngành liên quan nghiên cứu, trả lời có kết quả rõ ràng để cho người dân trong thời gian tới.

ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đắk R'tíh, Tuy Đức. Ngày 20/9/2023. H.Hoài
Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Dương Khắc Mai và các ĐBQH tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri xã Đắk R'tíh.

Phát biểu kết luận, đồng chí Dương Khắc Mai, TUV, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông đề nghị, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền hướng dẫn người dân hiểu rõ về các chính sách đất đai, quản lý Nhà nước về dân cư. Trọng tâm là các quy định mới, luật sửa đổi để người dân nắm, xử lý kịp thời các vấn đề ở cơ sở, không để xảy ra điểm nóng. Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu tất cả các ý kiến, kiến nghị của cử tri để báo cáo tại diễn đàn Quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri xã Đắk R’tíh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO