Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri tại xã Kiến Thành

Việt Quân 25/04/2023 12:46

Sáng 25/4, Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông gồm các ông: Phạm Nam Tiến, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa-Giáo dục của Quốc hội; Dương Khắc Mai, TUV, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; bà Phạm Thị Kiều, Phó Trưởng Khoa khám và chăm sóc sức khỏe cán bộ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp xúc cử tri xã Kiến Thành (Đắk R’lấp), trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

ADQuảng cáo

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin về thời gian, nội dung Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, cử tri xã Kiến Thành phản ánh về những tồn tại, bất cập ở địa phương. Các ý kiến của cử tri tập trung vào việc bồi thường giải phóng mặt bằng thực hiện một số dự án chưa thỏa đáng.

txct-kien-thanh6(1).jpg
Ông Dương Khắc Mai, TUV, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị các ngành cần nghiên cứu tham mưu cho UBND tỉnh, chính quyền các cấp ban hành những quyết sách kịp thời để giải quyết những bức xúc của người dân.

Trên địa bàn xã nói chung và tại thôn 4 nói riêng, hiện vẫn còn rất nhiều hộ dân sử dụng điện không an toàn. Huyện cần có giải pháp khắc phục tình trạng quá tải và đốt rác lộ thiên tại bãi rác tập trung ở bon Đắk B’lao, thị trấn Kiến Đức (Đắk R'lấp). Cử tri cũng đề nghị cấp có thẩm quyền sớm cấp đất cho dân đối với diện tích Công ty cà phê Đắk Nông giao về địa phương quản lý; giải quyết tình trạng đất nông nghiệp cấp chồng lấn với đất của Trường cai nghiện số 1.

txct-kien-thanh1(1).jpg
Ông Phạm Nam Tiến, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa-Giáo dục của Quốc hội thông tin về thời gian, nội dung kỳ họp thứ 5 của Quốc hội.

Hiện nay, trên địa bàn xã Kiến Thành nói riêng, toàn tỉnh nói chung có nhiều dự án làm chậm, quy hoạch treo, gây lãng phí tài nguyên đất, ảnh hưởng quyền lợi, khó khăn cho cuộc sống của người dân. Một số ý kiến phản ánh về những tồn tại, bất cập của Luật Đất đai cần được sửa đổi và kiến nghị Quốc hội xem xét, nâng mức trợ cấp cho người cao tuổi...

txct-kien-thanh4(2).jpg
Cử tri xã Kiến Thành cũng phản ánh trên địa bàn tỉnh có nhiều dự án làm chậm, quy hoạch treo, gây lãng phí tài nguyên đất

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được lãnh đạo chính quyền địa phương, các sở, ngành, đơn vị liên quan đã trả lời trực tiếp tại buổi  tiếp xúc. 

txct-kien-thanh5(1).jpg
Cử tri đề nghị huyện có giải pháp khắc phục tình trạng quá tải và đốt rác lộ thiên tại bãi rác tập trung của huyện ở bon Đắk B’lao

Liên quan đến kiến nghị đầu tư nâng cấp hệ thống đường điện, Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp Nguyễn Quang Tứ cho biết, UBND huyện sẽ có kế hoạch làm việc với Sở Công thương và Điện lực Đắk Nông để đề xuất đầu tư hệ thống đường điện đối với những khu vực đủ điều kiện, dân ở tập trung từ 30 hộ trở lên.

Đối với kiến nghị di dời bãi rác ở bon Đắk B’lao, Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp cho biết, huyện đang đầu tư xây dựng bãi rác tập trung tại xã Đạo Nghĩa, sau khi hoàn thành, huyện sẽ di dời bãi rác ở bon Đắk B’lao về bãi rác mới và tại bãi rác cũ Đắk B’lao sẽ được đầu tư trồng cây xanh theo quy hoạch.

txct-kien-thanh3(1).jpg
Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận các ý kiến, kiến nghị  của cử tri xã Kiến Thành tại buổi tiếp xúc

Phát biểu kết luận tại buổi tiếp xúc, ông Dương Khắc Mai, TUV, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận 14 ý kiến  của cử tri, đồng thời đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành, chính quyền địa phương theo chức năng, nhiệm vụ của mình tập trung giải quyết dứt điểm các phản ánh, kiến nghị của cử tri, tránh tình trạng để cử tri kiến nghị nhiều lần, vượt cấp. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các ngành, địa phương cần nghiên cứu tham mưu cho UBND tỉnh, chính quyền các cấp ban hành những quyết sách kịp thời để giải quyết những khó khăn, bức xúc của người dân.

Đối với những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của Trung ương và các bộ, ngành, Đoàn ĐBQH sẽ tổng hợp gửi đến nghị trường Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri tại xã Kiến Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO