Thời sự Đắk Nông

Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri tại xã Đắk Ngo

Việt Quân 24/04/2023 17:40

Chiều 24/4, Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông gồm các ông: Phạm Nam Tiến, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa-Giáo dục của Quốc hội; Dương Khắc Mai, TUV, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; bà Phạm Thị Kiều, Phó Trưởng Khoa khám và chăm sóc sức khỏe cán bộ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp xúc với cử tri xã Đắk Ngo (Tuy Đức) trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

ADQuảng cáo

Ông Lê Trọng Yên, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương dự buổi tiếp xúc cử tri.

dak-ngo-txct-11(1).jpg
Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông Dương Khắc Mai đề nghị, các sở, ngành, chính quyền địa phương theo chức năng, nhiệm vụ của mình tập trung giải quyết dứt điểm các phản ánh, kiến nghị của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin đến cử tri dự kiến thời gian, nội dung Kỳ họp thứ 5, cử tri xã Đắk Ngo phản ánh về những tồn tại, bất cập ở địa phương. Trong đó đa số ý kiến cử tri tập trung vào việc chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân đối với diện tích đã giao về địa phương quản lý. Tình trạng tranh chấp đất đai giữa các hộ dân và doanh nghiệp chưa được giải quyết dứt điểm. Tiến độ thi công một số tuyến đường trung tâm của xã chậm, ảnh hưởng đến việc đi lại.

dak-ngo-txct-3(1).jpg
Các cử tri tập trung phản ánh, kiến nghị về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn xã

Nghĩa địa của bon Điêng Đu đã bị một số hộ lấn chiếm, dựng nhà trái phép nhiều năm nay nhưng chưa được xử lý dứt điểm. Hiện tại xã chưa có bưu điện văn hóa xã; trạm y tế xuống cấp. Hệ thống lưới điện chưa đồng bộ, người dân phải tự kéo, giây, cột tạm bợ, thường xuyên gãy đổ, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn điện giật, nhất là trong mùa mưa gió... đề nghị nhà nước quan tâm đầu tư để phục vụ người dân.

dak-ngo-txct-1(1).jpg
Cử tri kiến nghị về tình trạng các tuyến đường trên địa bàn xã xuống cấp, cần đẩy nhanh tiến độ sửa chửa trước mùa mưa

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo các sở, ngành, chính quyền địa phương đã trả lời các phản ánh, kiến nghị của cử tri.

Trả lời cử tri xã Đắk Ngo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đây là những ý kiến xác đáng vì sự phát triển kinh tế, an sinh xã hội bền vững. Đồng thời, mong bà con hết sức chia sẻ với những khó khăn chính quyền địa phương, đồng lòng chung tay cùng với tỉnh và chính quyền để xây dựng Đắk Nông phát triển.

_dsc5050(1).jpg
Ông Lê Trọng Yên mong bà con hết sức chia sẻ với những khó khăn của chính quyền địa phương

Ông Lê Trọng Yên nhấn mạnh, thời gian tới, UBND tỉnh sẽ sớm làm việc với ngành Điện lực để đầu tư nâng cấp lưới điện cho bà con nhằm phục vụ tốt cho việc sản xuất, kinh doanh.

dak-ngo-txct-4(1).jpg
Tại buổi tiếp xúc đã ghi nhận và tổng hợp được 17 ý kiến của cử tri

Phát biểu kết luận tại buổi tiếp xúc, ông Dương Khắc Mai đề nghị các sở, ngành, chính quyền địa phương theo chức năng, nhiệm vụ của mình tập trung giải quyết dứt điểm các phản ánh, kiến nghị, tránh tình trạng cử tri kiến nghị nhiều lần, vượt cấp. Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông ghi nhận, tổng hợp chuyển các ý kiến, kiến nghị và giám sát đến cùng việc giải quyết các vấn đề cử tri  của cơ quan chức năng tỉnh, Trung ương.

Được biết, Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 22/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 23/6/2023. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 2 dự thảo nghị quyết và 8 dự án luật. Quốc hội cũng sẽ xem xét một số báo cáo về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2022 và những tháng đầu năm 2023; báo cáo về công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2022; báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 3 và thứ 4, Quốc hội khóa XV...

Ngoài ra, Quốc hội giám sát tối cao việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng. Kỳ họp cũng sẽ tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét công tác nhân sự và quyết định một số vấn đề quan trọng khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri tại xã Đắk Ngo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO