Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri tại xã Đắk N’Drót

Linh Thư 30/11/2023 14:03

Ngày 30/11, Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông gồm các ông Nguyễn Trường Giang; Dương Khắc Mai và bà Trần Thị Thu Hằng tiếp xúc cử tri xã Đắk N’Drót, huyện Đắk Mil (Đắk Nông).

ADQuảng cáo

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo cử tri kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV vừa qua. Theo đó, tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội đã thông qua 7 dự án luật, 9 nghị quyết, lấy phiếu tín nhiệm đối với 44 người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Riêng Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) và Dự án Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi), Quốc hội thống nhất chuyển sang xem xét tại kỳ họp gần nhất để bảo đảm chất lượng và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc từ thực tiễn.

img_7020-2-.jpg
Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri xã Đắk N’Drót, huyện Đắk Mil (Đắk Nông)

Cử tri đánh giá cao sự nỗ lực của Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông trong Kỳ họp thứ 6. Đoàn ĐBQH tỉnh đã kịp thời kiến nghị các vấn đề cấp thiết trong thực tiễn đến nghị trường, phù hợp với mong muốn của cử tri.

img_7026(1).jpg
Cử tri xã Đắk N’Drót (Đắk Mil) phản ảnh tình trạng nhiều tuyến đường giao thông nông thôn xuống cấp ảnh hưởng đến đời sống người dân

Cử tri đã kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh các nội dung về tình trạng nhiều tuyến đường giao thông nông thôn xuống cấp. Một số quy định trong Chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát còn khá cứng nhắc, chưa phù hợp trong thực tế, khiến hộ nghèo khó tiếp cận. Tình trạng tội phạm ma tuý gia tăng gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến thế hệ trẻ.

img_7028(1).jpg
Cử tri Nguyễn Hồng Phúc, thôn 9, xã Đắk N’Drót (Đắk Mil) đề nghị linh hoạt trong thực hiện một số quy định, thủ tục để hộ nghèo dễ tiếp cận Chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát

Cử tri cũng phản ánh một số bất cập trong thực tế về việc cấp nhầm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; công trình nước sạch nông thôn chưa bảo đảm chất lượng; chế độ bảo hiểm y tế; giá điện trong sản xuất nông nghiệp còn cao; đầu ra cho các sản phẩm nông sản còn bấp bênh…

img_7029(1).jpg
Cử tri xã Đắk N’Drót (Đắk Mil) phản ánh giá điện trong sản xuất nông nghiệp còn cao, cần có cơ chế hỗ trợ

Đại diện Đoàn ĐBQH, các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Đắk Mil và xã Đắk N'Drót địa phương đã cơ bản trả lời cụ thể, đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

img_7038(1).jpg
Đại diện Sở NN-PTNT tỉnh Đắk Nông trao đổi với cử tri về vấn đề đầu ra cho sản phẩm nông sản

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng Thư ký Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội, ĐBQH tỉnh nhấn mạnh, trong tình hình kinh tế khó khăn, Quốc hội, Đảng, Nhà nước và Chính phủ vẫn luôn quan tâm triển khai, tháo gỡ vướng mắc từ các chương trình mục tiêu Quốc gia để người dân được thụ hưởng.

o-g-3-.jpg
Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng Thư ký Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, ĐBQH tỉnh đề nghị các cấp, ngành, địa phương tập trung giải quyết dứt điểm các vấn đề mà cử tri nêu

Đại biểu Nguyễn Trường Giang ghi nhận các ý kiến phát biểu sâu sắc của cử tri và trao đổi, làm rõ thêm những vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Các cấp, ngành, địa phương tập trung giải quyết dứt điểm các vấn đề mà cử tri đã nêu, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri tại xã Đắk N’Drót
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO