Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri huyện Krông Nô

Hoàng Dương 21/09/2023 17:37

Chiều 21/9, tại xã Đắk D'rô, Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông gồm các ông Nguyễn Trường Giang, Dương Khắc Mai và bà Trần Thị Thu Hằng tiếp xúc cử tri huyện Krông Nô trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

ADQuảng cáo

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri tại xã Đắk D'rô và huyện Krông Nô tập trung, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai, thủ tục hành chính, công tác cán bộ...

dscf2182(1).jpg
Cán bộ, cử tri huyện Krông Nô tham gia tại buổi tiếp xúc cử tri

Cử tri Nguyễn Văn Nhi, Buôn 9, xã Đắk D'rô phản ánh quy trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bà con tại đây còn chậm trễ dù đã kiến nghị nhiều lần. Cụ thể, từ năm 2002 đến nay, chỉ mới có 3 trên tổng số 50 hộ dân ở buôn 9 được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Cử tri đề nghị chính quyền có biện pháp giải quyết, bảo đảm quyền lợi nghĩa vụ của người dân.

dscf2201(1).jpg
Cử tri Nguyễn Văn Nhi, Buôn 9, xã Đắk Drô kiến nghị cần có phương án giải quyết nhanh chóng tình trạng chậm trễ trong quá trình cấp giấy chứng nhận sử dụng đất

Cử tri Nguyễn Xuân Khanh, Buôn Ol, xã Đắk D'rô cho rằng tình trạng múc đất, xẻ đồi diễn ra ngang nhiên trái phép tại Krông Nô, các cấp chính quyền, lực lượng chức năng cần có sự vào cuộc kịp thời, xử lý nghiêm. Cử tri cũng cho biết công tác tiếp công dân của các lãnh đạo địa phương còn nhiều bất cập, sơ sài, qua loa, không giải quyết triệt để dẫn tới tình trạng người dân phải đi lại nhiều lần.

dscf2189(1).jpg
Cử tri Nguyễn Xuân Khanh, Buôn Ol, xã Đắk Drô phản ánh tình trạng múc đất, xẻ đồi diễn ra ngang nhiên trái phép tại địa phương

Cử tri Võ Văn Thưởng, bon Yôk Rling, thị trấn Đắk Mâm cho biết công tác thu hồi đất và đền bù đất cho bà con ở Nâm Nung không hợp lý, dẫn tới nhiều bức xúc trong Nhân dân, cơ quan chức năng rà soát lại để giải quyết, bảo đảm quyền lợi cho người dân. Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm bổ nhiệm cán bộ từ nguồn cán bộ tại chỗ, tăng tỉ lệ cán bộ là người DTTS.

dscf2213(1).jpg
Cử tri Võ Văn Thưởng, bon Yôk Rling, thị trấn Đắk Mâm kiến nghị cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm bổ nhiệm cán bộ từ nguồn tại chỗ và tăng tỉ lệ cán bộ là người DTTS

Ghi nhận các phản ánh, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo chính quyền địa phương và các phòng chức năng của huyện Krông Nô đã trả lời trực tiếp phần lớn các vấn đề được cử tri nêu ra. Với những vấn đề chưa được trả lời tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và sẽ chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền để xem xét, giải quyết và trả lời cho cử tri bằng văn bản trong thời gian sớm nhất.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng thư ký, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị mang tính chất đóng góp xây dựng của cử tri.

dscf2219(2).jpg
Đại biểu Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng thư ký, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội kết luận tại hội nghị

Đại biểu Giang đề nghị chính quyền huyện Krông Nô, xã Đắk D'rô làm tốt công tác đối thoại với Nhân dân để nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng chính đáng. Từ đó, kịp thời phản ánh, kiến nghị chính quyền địa phương và cơ quan chức năng giải quyết, tránh để tồn đọng, gây bức xúc trong Nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri huyện Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO