Chính trị

Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông tăng cường giám sát, nâng cao hiệu quả hoạt động

Thanh Hằng 16/02/2023 10:55

Sáng 16/2, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động tháng 1 và triển khai nhiệm vụ còn lại của quý I, năm 2023. Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông chủ trì hội nghị.

ADQuảng cáo

Trong tháng 1/2023, Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông đã cho ý kiến Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi); phối hợp với UBND tỉnh tổ chức lấy ý kiến Nhân dân đối với Luật đất đai (sửa đổi) và ban hành Chương trình tham gia xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023.

hinh-bi-thu(1).jpg
Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục tăng cường giám sát, nâng cao hiệu quả hoạt động, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao

Tại Kỳ họp bất thường của Quốc hội khóa XV, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tham dự đầy đủ, với tinh thần nghiêm túc. Đoàn ĐBQH tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành của tỉnh chuẩn bị nhiều nội dung quan trọng để chất vấn, kiến nghị. Trong đó, tại Kỳ họp bất thường lần thứ hai, tỉnh Đắk Nông đã có 6 lượt ý kiến phát biểu thảo luận sôi nổi tại Hội trường, thảo luật Tổ và Đoàn.

Đoàn ĐBQH tỉnh đã bám sát chương trình, kế hoạch giám sát đề ra từ đầu năm, góp phần hoàn thành chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội và Ủy ban thường vụ Quốc hội. Các vị ĐBQH tỉnh là ủy viên Hội đồng dân tộc và các ủy ban của Quốc hội đã tham gia đầy đủ các hoạt động giám sát, khảo sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội theo kế hoạch.

hinh-hop-2-.jpg
Trong tháng 1, tại các kỳ họp của Quốc hội khóa XV, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tham dự đầy đủ, với tinh thần nghiêm túc.
ADQuảng cáo

Trong tháng 1, lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh chỉ đạo Văn phòng tổng hợp 6 ý kiến, kiến nghị gửi đến Kỳ họp bất thường lần thứ 2. Các ý kiến, kiến nghị đều được cơ quan có thẩm quyền từ Trung ương đến địa phương quan tâm, chỉ đạo, giải quyết đầy đủ, kịp thời, trả lời đúng trọng tâm, rõ ràng.

Đoàn ĐBQH tỉnh đã làm tốt công tác tiếp công dân, tham mưu, xử lý kịp thời 3 đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị.

hinh-dai-bieu(1).jpg
Ông Dương Khắc Mai, TUV, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông khái quát về kết quả hoạt động của đoàn.

Ngoài ra, nhân dịp Tết Nguyên đán 2023, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức đi thăm, tặng quà cho cán bộ, viên chức và hộ gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cho biết, trong năm 2022, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có hoạt động sôi nổi, tích cực, nêu cao tinh thần, trách nhiệm trước Nhân dân và cử tri của tỉnh. Đoàn tiếp tục có những đổi mới về phương thức hoạt động để hoàn thành chương trình, kế hoạch. Đặc biệt, trong tháng 1/2023, Đoàn ĐBQH tỉnh triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn pháp luật quy định, góp phần hoàn thành hoạt động của Quốc hội tại 2 kỳ họp cũng như phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

“Chúng ta tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, có những đóng góp xứng đáng vào thành công chung của Quốc hội, Đoàn ĐBQH tỉnh, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ mà cử tri và Nhân dân giao phó. Nhiệm vụ trong thời gian tới của Đoàn ĐBQH tỉnh là tăng cường công tác giám sát chuyên đề; tiếp xúc cử tri đối với một số đối tượng cụ thể như y tế, giáo dục; tăng cường công tác xử lý đơn thư. Đoàn và từng đại biểu nâng cao chất lượng các buổi tiếp xúc cử tri thường kỳ để nắm được tâm tư, nguyện vọng của người dân”, đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông nhấn mạnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông tăng cường giám sát, nâng cao hiệu quả hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO