Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri phường 2, TP Đà Lạt

baolamdong.vn| 10/05/2024 15:00

(LĐ online) - Sáng 10/5, để chuẩn bị phục vụ kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV, Tổ số 1 - Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng...

(LĐ online) - Sáng 10/5, để chuẩn bị phục vụ kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV, Tổ số 1 - Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng gồm ông Nguyễn Tạo, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách, bà Trịnh Thị Tú Anh - Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh - Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội đã tiếp xúc cử tri phường 2, TP Đà Lạt.

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tiếp thu các ý kiến cử tri và đề nghị UBND TP Đà Lạt quan tâm giải quyết
Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tiếp thu các ý kiến cử tri và đề nghị UBND TP Đà Lạt quan tâm giải quyết

Cùng dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành, lãnh đạo TP Đà Lạt, Phường 2 và đông đảo cử tri cùng tham dự.

ĐBQH Trịnh Thị Tú Anh - Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND tỉnh báo cáo cử tri về nội dung chủ yếu tại kỳ họp thứ 7
ĐBQH Trịnh Thị Tú Anh - Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND tỉnh báo cáo cử tri về nội dung chủ yếu tại kỳ họp thứ 7

Thay mặt Đoàn ĐBQH, bà Trịnh Thị Tú Anh đã thông tin tóm tắt đến cử tri về những nội dung chủ yếu của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; khái quát về tình hình kinh tế - xã hội quý I năm 2024 của cả nước; tình hình kinh tế - xã hội 4 tháng và công tác phòng, chống tham nhũng quý I năm 2024 của tỉnh Lâm Đồng.

Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Đặng Quang Tú tiếp thu, giải trình và chỉ đạo phòng Quản lý Đô thị giải quyết kiến nghị cử tri về đất đai, xây dựng
Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Đặng Quang Tú tiếp thu, giải trình và chỉ đạo phòng Quản lý Đô thị giải quyết kiến nghị cử tri về đất đai, xây dựng

Tình hình kinh tế - xã hội trong quý I năm 2024 của nước ta tiếp tục phục hồi, đạt nhiều kết quả quan trọng, đáng khích lệ, khá toàn diện trên các lĩnh vực; kinh tế vĩ mô quý I cơ bản ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng được thúc đẩy, các cân đối lớn được bảo đảm, nợ công, nợ Chính phủ trong giới hạn cho phép; đời sống người dân tiếp tục được cải thiện, tạo nền tảng để chúng ta phấn đấu hoàn thành thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020 đến 2023. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 3,77% so với cùng kỳ năm trước; lạm phát cơ bản tăng 2,81%.

Cử tri nêu ý kiến
Cử tri nêu ý kiến

Theo thông tin từ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, để người dân không bị thiếu đói, tính từ đầu năm đến nay, tổng số gạo Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương đã hỗ trợ cho người dân hơn 12,7 nghìn tấn gạo, trong đó: Hỗ trợ 10,4 nghìn tấn gạo cứu đói nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho 103,7 nghìn hộ với 693,4 nghìn nhân khẩu; Chính phủ hỗ trợ hơn 2,3 nghìn tấn gạo cứu đói giáp hạt năm 2024 cho hơn 33 nghìn hộ với 155,7 nghìn nhân khẩu.

Đại diện các sở, ngành, địa phương và cử tri tham dự
Đại diện các sở, ngành, địa phương và cử tri tham dự

Theo báo cáo từ địa phương, tính đến ngày 19/3/2024, số tiền hỗ trợ cho các đối tượng bảo trợ xã hội theo Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 của Chính phủ là 8,1 nghìn tỷ đồng; hộ nghèo, hộ cận nghèo là hơn 2,4 nghìn tỷ đồng; người có công, thân nhân người có công với cách mạng là 9,2 nghìn tỷ đồng; hỗ trợ đột xuất, bất thường phát sinh tại địa phương là gần 26,8 tỷ đồng…

Quang cảnh tiếp xúc cử tri tại phường 2, TP Đà Lạt
Quang cảnh tiếp xúc cử tri tại phường 2, TP Đà Lạt

Tại buổi tiếp, cử tri phường 2, TP Đà Lạt đã nêu các kiến nghị để nghị quan tâm chế độ cải cách tiền lương cho cán hưu trí, đặc biệt là các trường hợp về hưu trước năm 1995, hiện đang hưởng chế độ lương hưu thấp. Vấn đề trả lương qua tài khoản, sẽ có những khó khăn cho những người cao tuổi. Vì vậy, cử tri đề nghị cần có phương án trả lương linh động theo nhu cầu người nhận. Các cử tri cũng đề nghị các ngành chức năng có giải giải quản lý, xử lý nghiêm túc, kịp thời các vấn đề liên quan đến lĩnh vực an ninh mạng. Hiện nay, ngày càg xuất hiện các hành vi lừa đảo trên không gian mạng rất tinh vi, nguy hiểm khiến người dân hoang mang và đã nhiều người chịu thiệt hại. Mặt khác, các cử tri cũng kiến nghị các cấp, các ngành cần cải cách thủ tục hành chính bởi nhiều thủ tục rườm rà, nhiều vấn đề còn kéo dài, không trả lời rõ ràng, dứt điểm gây khó khăn cho người dân…

Ông Đặng Quang Tú - Chủ tịch UBND TP Đà Lạt đã tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri và cho biết lãnh đạo thành phố sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan có phương án xử lý những kiến nghị của bà con, nhằm đáp ứng những nhu cầu nguyện vọng, chính đáng của nhân dân. Đồng thời thông tin thêm về kết quả nổi bật của TP Đà Lạt trong năm 2023 và quý I năm 2024.

Ông Nguyễn Tạo - Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận các ý kiến cử tri, tán thành các nội dung giải trình của Chủ tịch UBND TP Đà Lạt. Đồng thời đề nghị thời gian tới các cơ quan chức năng đẩy nhanh hơn nữa quy trình giải quyết các thủ tục hành chính, quan tâm công tác chăm sóc sức khỏe đời sống cán bộ hưu trí trên địa bàn. Bên cạnh đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Đất đai, Luật Nhà ở, các quy hoạch trên địa bàn tỉnh, công khai các quy hoạch có liên quan để nhân dân nắm bắt thông tin, thực hiện.

Theo baolamdong.vn
http://baolamdong.vn/chinh-tri/202405/doan-dbqh-tiep-xuc-cu-tri-phuong-2-tp-da-lat-5a51b48/
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri phường 2, TP Đà Lạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO