Thời sự

Đoàn ĐBQH Đắk Nông lấy ý kiến góp ý Luật Đất đai

Lê Phước 17/05/2023 16:45

Chiều 17/5, Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự án Luật Đất đai (sửa đổi).

ADQuảng cáo

Theo ông Dương Khắc Mai, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông, Luật Đất đai năm 2013 được Quốc hội thông qua ngày 29/11/2013, có hiệu lực từ 1/7/2014.

Sau hơn 8 năm tổ chức thi hành, Luật này đã đóng góp hiệu quả cho công tác quản lý đất đai, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội.

a1-dai-bieu(1).jpg
Đông đảo đại diện sở, ban, ngành tham dự hội nghị

Tuy nhiên, Luật Đất đai hiện bộc lộ một số tồn tại, hạn chế liên quan đến quy hoạch ngành, quy hoạch lĩnh vực. Nguồn lực về đất đai chưa thực sự phát huy đầy đủ tính bền vững để trở thành nguồn nội lực quan trọng.

Chính sách liên quan đến thu hồi đất, bồi thường… còn nhiều tồn tại, vướng mắc. Việc thực hiện thủ tục hành chính theo quy định đất đai còn nhiều hạn chế…

Từ ngày 3/1 - 15/3/3023, các tỉnh, thành phố cả nước đã tổ chức lấy ý kiến về Dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Đã có 12 triệu lượt ý kiến góp ý đến các nội dung như: bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; tài chính về đất đai, giá đất…

Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) trình Quốc hội cho ý kiến lần 2 (Kỳ họp thứ 5) gồm 16 chương, 247 điều. Trong đó, tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều và bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

a2-pho-giam-doc(1).jpg
Phó Giám đốc Sở TN-MT Bùi Thanh Hà góp ý về các nội dung liên quan đến Dự án Luật Đất đai (sửa đổi)

Luật Đất đai có tác động rất lớn tới an sinh xã hội của người dân, phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương và có liên quan tới nhiều luật khác.

Để có cơ sở góp ý đối với Dự án Luật Đất đai (sửa đổi), Đoàn ĐBQH đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị quan tâm, góp ý các nội dung liên quan.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành đã có nhiều ý kiến đóng góp cho Dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Các ý kiến tập trung làm rõ vai trò, trách nhiệm của Nhà nước với tư cách là đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý đất đai.

Các đại biểu phân tích việc nâng cao chất lượng công tác xây dựng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, bảo vệ, cải tạo, nâng cao chất lượng đất đai.

Việc hoàn thiện chính sách chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng rừng cũng được hội nghị quan tâm. Cùng với đó là chính sách thu hồi đất để khai thác hiệu quả nguồn lực đất đai cho phát triển kinh tế - xã hội.

a3-tiep-thu(1).jpg
Ông Dương Khắc Mai, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH Đắk Nông tiếp thu các ý kiến góp ý tại hội nghị

Đồng chí Dương Khắc Mai cảm ơn sự quan tâm, nghiên cứu và những ý kiến góp ý của các đại biểu tại hội nghị. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp để có những góp ý chất lượng cho kỳ họp Quốc hội sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn ĐBQH Đắk Nông lấy ý kiến góp ý Luật Đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO