Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Quảng Phú

Hoàng Thanh| 21/09/2022 11:59

Sáng 21/9, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các ông: Dương Khắc Mai, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Nam Tiến, Ủy viên Chuyên trách Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội và bà Trần Thị Thu Hằng, Phó Chánh Văn phòng, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tiếp xúc cử tri xã Quảng Phú (Krông Nô) trước Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Quảng Phú tập trung phản ánh những vấn đề còn tồn tại trong các lĩnh vực: đất đai, giá cả thị trường, tài nguyên môi trường, y tế, giáo dục, xây dựng nông thôn mới, chế độ chính sách đối với người có công…

Đông đảo cử tri tham dự hội nghị

Cụ thể, năm 2015, người dân xã đồng tình bàn giao đất để chính quyền giao doanh nghiệp lập dự án nuôi bò sữa, nhưng việc đền bù chưa thỏa đáng. Sau khi được giao đất, doanh nghiệp chỉ hoạt động 1 năm rồi cho đơn vị khác thuê lại. Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân bị trùng, chồng chéo, thủ tục rườm rà, mất nhiều thời gian. Tình trạng sạt lở bờ sông Krông Nô đã và đang diễn ra nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến sản xuất, đời sống của người dân. Do việc quy hoạch cống thoát nước chưa hợp lý nên nhiều khu vực trên địa bàn xã bị ngập úng mỗi khi trời mưa.

Cử tri Nguyễn Đức Thắng, xã Quảng Phú (Krông Nô) có ý kiến về việc Lâm trường Quảng Đức nợ lương của người lao động

Hiện nay, thị trường đầu ra nông sản gặp rất nhiều khó khăn, giá cả bấp bênh, thiếu ổn định, trong khi đó giá phân bón, thuốc trừ sâu luôn ở mức cao; tình trạng phân bón, thuốc trừ sâu kém chất lượng tràn lan khiến nông dân “thiệt đơn, thiệt kép”.

Cử tri xã Quảng Phú kiến nghị nhiều bất cập trong lĩnh vực đất đai

Về chính sách, cử tri kiến nghị Nhà nước có giải pháp tăng lương cho đội ngũ làm công tác y tế ở cơ sở; hỗ trợ học sinh đồng bào dân tộc không thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo; tinh giản biên chế trong lĩnh vực giáo dục phù hợp với vùng, miền để bảo đảm số lượng giáo viên đứng lớp theo quy định. Người dân muốn đi khám bệnh bằng bảo hiểm y tế ở bệnh viện tuyến trên phải có giấy chuyển viện của tuyến dưới đã gây nhiều khó khăn.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường trả lời ý kiến cử tri tại địa bàn liên quan đến lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường

Một số cử tri ở xã Quảng Phú đề nghị cơ quan chức năng tỉnh sớm giải quyết việc Lâm trường Quảng Đức giải thể năm 2016, nhưng còn nợ 2 tháng tiền lương của 25 cán bộ, nhân viên đến nay chưa trả.

Đại biểu Dương Khắc Mai, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu và có ý kiến với cử tri tại hội nghị

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, huyện Krông Nô, xã Quảng Phú ghi nhận, trả lời. Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, chuyển và giám sát đến cùng việc giải quyết của cơ quan có thẩm quyền, bảo đảm quyền lợi của cử tri. Đối với một số vấn đề thuộc lĩnh vực y tế, giáo dục, chính sách đối với người có công, Đoàn ĐBQH tỉnh hứa sẽ có ý kiến tại kỳ họp tới của Quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Quảng Phú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO