Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí

14/05/2013 17:16

Chiều 14/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì đã tổ chức gặp mặt với các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh...

* Tiếp và nghe ý kiến 16 hộ dân ở xãNhân Cơ (Đắk R’lấp)

Chiều 14/5, Đoàn đại biểu Quốc hộitỉnh do bà Tôn Thị Ngọc Hạnh,Phó Trưởngđoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì đã tổ chức gặp mặt vớicác cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh để thông báo sơ bộ nội dung,chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, cũng như bàn bạc, thống nhấtchương trình phối hợp, công tác tuyên truyền trước, trong và sau kỳ họp trên cácphương tiện thông tin đại chúng. Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tinvà Truyền thông, Báo Đắk Nông, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh và phóng viênBáo, Đài tỉnh đã tham dự.



BàTôn Thị Ngọc Hạnh đánh giá cao vai trò, công tác phối hợp tuyên truyền hoạtđộng của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thời gian qua


Theo đánh giá, công tác tuyên truyềnhoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, nhất là từ kỳ họp thứ 4, Quốc hộikhóa XIII đến nay đã được các bênphốihợp nhịp nhàng, kịp thời cung cấp thông tin tới cán bộ, người dân trong tỉnh.

Để tiếp tục nâng cao công tác phốihợp, các đơn vị cũng đã đi đến thống nhất một số nội dung như: đa dạng hóaphương thức, cách thức cung cấp thông tin về hoạt động của Đoàn đại biểu Quốchội tỉnh cho cơ quan thông tấn báo chí; các cơ quan thông tấn báo chí tăngcường thời lượng để tiếp tục đáp ứng nhu cầu nắm bắt thông tin của cán bộ,người dân về hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội.

*Liên quan đến các hoạt động củaĐoàn trước kỳ hợp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, vào buổi sáng cùng ngày, tại Trụsở tiếp công dân của UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã tiếp và làmviệc với 16 hộ dân ở xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng,những đề đạt, kiến nghị về kết quả giải quyết của cơ quan chức năng xung quanhvụ việc khiếu kiện kéo dài của các hộ dân trong thời gian qua.

Tại buổi làm việc, Đoàn đã nghe đạidiện UBND tỉnh, cơ quan chức năng báo cáo kết quả giải quyết những nội dungkhiếu kiện của 16 hộ dân. Theo đó, sau cuộc đối thoại trực tiếp của lãnh đạoUBND tỉnh với các hộ dân vào ngày 17/1/2013, đến nay, 8 nội dung được kết luậntại cuộc đối thoại đã được cơ quan chức năng giải quyết và dự kiến sẽ trả lờicho người dân vào cuộc đối thoại trực tiếp lần 2 vào cuối tháng 5 tới.


Đạidiên 16 hộ dân xã Nhân Cơ đề đạt ý kiến, nguyện vọng với Đoàn đại biểu Quốc hội


Tuy nhiên, các hộ dân cũng cho rằng,việc giải quyết của các cơ quan chức năng vẫn chưa thỏa đáng và mong muốn Đoànđại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành tiếp tục quan tâm đểđáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của họ.

Cùng với việc ghi nhận ý kiến,nguyện vọng của người dân, trên cơ sở kết quả giải quyết của tỉnh, thông tin từcác hộ dân, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh hứa sẽ tiếp tục giám sát, chuyển tải ýnguyện của nhân dân tới các cấp, ngành có thẩm quyền để giải quyết kịp thời,thỏa đáng về những nội dung liên quan.

Tin, ảnh: Đ.D

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO