Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc với cử tri xã Trúc Sơn

Phan Tân| 10/03/2021 18:00

Chiều 10/3, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm ông Võ Đình Tín và bà Ka H’Hoa đã tiếp xúc với cử tri xã Trúc Sơn (Cư Jút) để thông báo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Video clip:

Cùng với đồng tình, đánh giá cao công tác phòng chống dịch Covid-19, cử tri đề nghị cần có biện pháp tăng mức xử phạt các trường hợp lơ là, nhất là những trường hợp trốn cách ly để tạo tính răn đe, bảo đảm an toàn phòng dịch.

Đại biểu Võ Đình Tín, UVTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Trúc Sơn

Cử tri cho rằng, chủ trương tinh giản bộ máy cấp xã, thôn, một người kiêm nhiều việc là đúng đắn, nhưng hiện nay việc khoán phụ cấp cho các tổ chức đoàn thể ở cấp thôn không hợp lý, thủ tục thanh toán phức tạp, không động viên tinh thần làm việc cho đội ngũ cán bộ thôn. ĐBQH tỉnh cần kiến nghị Trung ương, tỉnh nghiên cứu chi trả phụ cấp hàng tháng như trước đây.

Cử tri xã Trúc Sơn phản ánh đến những hạn chế, bất cập ở địa phương

Việc đưa công an chính quy về xã đã phát huy hiệu quả, nhưng tỉnh cần tính toán lại biên chế, tránh ảnh hưởng đến tổng biên chế của xã. Hiện nay, cán bộ công tác tại Văn phòng Đảng ủy xã chưa được biên chế mà chỉ là cán bộ bán chuyên trách, phụ cấp thấp, không ổn định nên khó giữ chân họ.

Cử tri xã Trúc Sơn cho rằng việc khoán công tác phí cho đội ngũ cán bộ đoàn thể thôn không phù hợp

Tuyến đường liên xã Trúc Sơn đi Cư K’nia thi công gây ảnh hưởng đến đời sống người dân. Một số công ty trên địa bàn xã hoạt động không hiệu quả, lãng phí đất đai, đề nghị tỉnh, huyện thu hồi bàn giao cho địa phương sử dụng phù hợp. Một số khu vực thôn 6 chưa có điện lưới quốc gia mà người dân tự kéo về sử dụng nên không bảo đảm an toàn…

ĐBQH tỉnh Ka H’Hoa thông báo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 11

Các ý kiến liên quan đến địa phương đã được lãnh đạo các sở ngành, địa phương trả lời trực tiếp cử tri. Đoàn ĐBQH tỉnh cũng hứa sẽ truyền đạt đầy đủ ý kiến của cử tri đến Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ ngành, địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc với cử tri xã Trúc Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO