Đoàn công tác Ủy ban Dân tộc làm việc tại Đắk Nông

Nguyễn Lương| 16/08/2022 17:45

Chiều 16/8, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Y Thông dẫn đầu Đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Nông nhằm hỗ trợ huy động, vận động vốn ODA và đầu tư FDI tại địa phương. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan tiếp, làm việc với Đoàn.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan tiếp, làm việc với Đoàn

Tại buổi làm việc, về phía tỉnh Đắk Nông đã giới thiệu những tiềm năng, lợi thế của địa phương. Các lĩnh vực có thế mạnh phát triển như: công nghiệp, nông nghiệp, du lịch, cùng với các điều kiện tự nhiên đất đai, khí hậu… đã được các sở, ngành giới thiệu đến doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười nhấn mạnh, Đắk Nông có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển, nhưng còn không ít thách thức như: quy hoạch, giao thông… Chủ trương của địa phương luôn ủng hộ, kêu gọi những doanh nghiệp có tâm huyết thực sự đến để tìm hiểu, đầu tư tại tỉnh. Đắk Nông rất cần những nhà đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, du lịch…

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười nhấn mạnh, Đắk Nông luôn cầu thị đối với những nhà đầu tư thực sự có tâm huyết với Đắk Nông

“Chúng tôi rất cầu thị với những nhà đầu tư, doanh nghiệp thực sự tâm huyết, chân tình muốn đầu tư tại Đắk Nông. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng tỉnh sẽ nói không và từ chối thẳng đối với những doanh nghiệp lợi dụng chính sách để đầu tư”, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười khẳng định.

Về phía các bộ, ngành, nhà đầu tư, doanh nghiệp tham gia Đoàn công tác đã đánh giá cao tinh thần cầu thị của Đắk Nông. Tầm quan trọng của nguồn vốn ODA, FDI trong phát triển kinh tế, xã hội, nhất là các dự án phát triển vùng dân tộc, miền núi cũng được Đoàn công tác đề cập.

Đại diện Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho rằng, Đắk Nông nên lưu ý đến vấn đề trần nợ công, năng lực vay để thu hút nguồn lực

Đối với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đánh giá cao sự hợp tác của UBND tỉnh Đắk Nông với đơn vị trong quá trình thực hiện các dự án trên địa bàn. Về phía Đắk Nông nên lưu ý đến vấn đề trần nợ công, năng lực vay để thu hút thêm nguồn lực. Địa phương xác định rõ lĩnh vực ưu tiên để tập trung sự ủng hộ của các bộ, ngành. Đắk Nông cần xây dựng nguồn lực lao động dồi dào hơn nữa.  

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đề nghị các doanh nghiệp, nhà đầu tư tập trung đầu tư vào các lĩnh vực là tiềm năng, lợi thế của tỉnh

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Y Thông yêu cầu sau buổi làm việc này, các tập đoàn, doanh nghiệp phối hợp với các sở, ngành Đắk Nông để có chương trình đầu tư rõ ràng hơn. Trong đó, các đơn vị chú trọng đầu tư vào lĩnh vực là tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Nhiều lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm cần xác định đầu tư, để vừa phát triển kinh tế, vừa giải quyết vấn đề tạo công ăn việc làm cho lao động tại địa phương.

UBND tỉnh Đắk Nông tặng bức tranh lưu niệm cho Đoàn công tác

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác Ủy ban Dân tộc làm việc tại Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO