Đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng thăm Venezuela, tìm kiếm cơ hội hợp tác

Mai Phương (TTXVN/Vietnam+)| 19/06/2023 07:57

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng khẳng định hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Venezuela góp phần phát huy thế mạnh của hai bên, bổ sung cho nhau, cùng phát triển, vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Doan cong tac tinh Lam Dong tham Venezuela, tim kiem co hoi hop tac hinh anh 1Phó Chủ tịch Đảng PSUV phụ trách kinh tế sản xuất, Trưởng ban Kinh tế Quốc hội Venezuela và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Venezuela với Đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng. (Ảnh: TTXVN phát)

Từ ngày 14-17/6, đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng - do ông Trần Đức Quận, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh, làm trưởng đoàn - đã đến thăm và làm việc tại nước Cộng hòa Bolivar Venezuela nhằm thúc đẩy quan hệ ngoại giao, tìm kiếm quan hệ hợp tác cùng phát triển.

Ông Jesus Farias, Ủy viên Ban lãnh đạo Quốc gia Đảng Xã hội chủ nghĩa Thống nhất (PSUV) cầm quyền, Phó Chủ tịch PSUV phụ trách kinh tế sản xuất, Trưởng ban Kinh tế Quốc hội Venezuela; và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Venezuela, bà Tatiana Puigh, đã chào đón đoàn đến thăm và làm việc.

Lần đầu tiên đến thăm đất nước Venezuela và thủ đô Caracas tươi đẹp, đoàn công tác đã nhận được sự tiếp đón nồng hậu, thân tình của đất nước bạn.

Ngay tại buổi tiếp, ông Trần Đức Quận đã gửi lời cảm ơn và bày tỏ sự xúc động trước những tình cảm tốt đẹp và lòng mến khách của đại diện lãnh đạo Venezuela dành cho đoàn công tác.

Ông cũng nhắc lại những tình cảm cao đẹp, tình đoàn kết, sự ủng hộ mà các lực lượng tiến bộ và nhân dân Venezuela dành cho Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh, thống nhất đất nước trước đây, cũng như trong công cuộc đổi mới hiện nay.

"Nhiều người dân Việt Nam vẫn ghi nhớ câu chuyện về các chiến sỹ du kích Venezuela đã bắt Trung tá tình báo Mỹ để đòi trả tự do cho anh hùng Nguyễn Văn Trỗi, chiến sỹ biệt động của Việt Nam năm 1964 như một biểu hiện của tình hữu nghị chưa từng có tiền lệ trong lịch sử đấu tranh cách mạng của các dân tộc bị áp bức thế kỷ 20. Hai nước Việt Nam và Venezuela tuy cách xa về địa lý nhưng Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam luôn quan tâm, theo dõi và vui mừng trước những thành tựu mà Đảng PSUV đã đạt được trong thời gian vừa qua, nhất là việc PSUV tổ chức thành công Đại hội Đảng lần thứ 5," Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng nhấn mạnh.

Ông Trần Đức Quận bày tỏ tin tưởng Đảng PSUV sẽ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội, tiếp tục đưa đất nước Venezuela ngày càng phát triển, phồn vinh và thịnh vượng như di huấn của cố Chủ tịch Hugo Chavez.

Ông khẳng định đây là tiền đề và điều kiện quan trọng để Việt Nam và Venezuela mở rộng quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có hợp tác giữa các địa phương hai nước để phát huy thế mạnh, bổ sung cho nhau và cùng phát triển, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực và thế giới.

Đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng đã cùng Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Bolivia Venezuela Vũ Trung Mỹ và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Venezuela Tatiana Puigh đến đặt vòng hoa và viếng Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đại lộ Bolivar, thủ đô Caracas.

Doan cong tac tinh Lam Dong tham Venezuela, tim kiem co hoi hop tac hinh anh 2Đoàn công tác dâng hoa và chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thủ đô Caracas. (Ảnh: TTXVN phát)

Đoàn công tác cũng đã đến thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Bolivia Venezuela. Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng nêu bật vai trò của cá nhân Đại sứ Vũ Trung Mỹ cũng như Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela trong việc kết nối quan hệ hữu nghị hợp tác và kinh tế xã hội giữa hai nước.

Ông Trần Đức Quận đánh giá cao sự hỗ trợ của Đại sứ quán trong việc giúp đỡ tỉnh Lâm Đồng kết nối với các đối tác địa phương để trao đổi, hợp tác phát triển trên nhiều lĩnh vực.

Trong thời gian ở thăm Venezuela, đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng cũng đã triển khai nhiều cuộc tiếp xúc và ký kết hợp tác một số lĩnh vực với các tổ chức, doanh nghiệp của quốc gia Nam Mỹ./.

Mai Phương (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/doan-cong-tac-tinh-lam-dong-tham-venezuela-tim-kiem-co-hoi-hop-tac/868988.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng thăm Venezuela, tìm kiếm cơ hội hợp tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO