Đoàn công tác tỉnh Đắk Nông tham quan nhiều dự án của Tập đoàn TH

Lê Phước| 31/12/2022 23:00

Ngày 31/12, Đoàn công tác do đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông dẫn đầu đã thăm quan tại nhiều dự án của Tập đoàn TH triển khai tại huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Đoàn công tác đã đến thăm cánh đồng Đông Hiếu, cánh đồng hoa hướng dương và Trang trại bò sữa số 3. Đây là các điểm nằm trong Tổ hợp Dự án trang trại chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa công nghệ cao cùng các dự án khác của Tập đoàn TH tại tỉnh Nghệ An.

Chuyên gia nước ngoài trao đổi với Đoàn công tác trên cánh đồng Đông Hiếu

Tại chuyến thăm, đoàn đã được nghe đại diện Tập đoàn TH thông tin tổng thể về trang trại TH. Trang trại này ở Nghệ An gồm 3 cụm, 9 trại và các cánh đồng, chăn nuôi đàn bò sữa tiệm cận 70.000 con. Đây là điểm khởi đầu của chuỗi sản xuất khép kín, tuần hoàn từ khâu trồng nguyên liệu, nuôi bò sữa đến sản xuất sữa tươi sạch.

Cánh đồng Đông Hiếu khá lớn, được đầu tư xây dựng bài bản của Tập đoàn TH tại Nghệ An

Trang trại của TH được ứng dụng công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới. Nhờ quy trình nuôi dưỡng, chăm sóc và chế độ dinh dưỡng tối ưu, bò sữa của Trang trại TH đạt sản lượng sữa cao nhất Việt Nam và Đông Nam Á. Vào mùa cao điểm, bình quân năng suất sữa đạt 35 lít/con/ngày, tương đương gần 11.000 lít/con/chu kỳ 305 ngày.

Đoàn công tác chụp hình lưu niệm trên cánh đồng Đông Hiếu

Đoàn công tác đã đến thăm và rất ấn tượng với cánh đồng hoa hướng dương Nghĩa Đàn. Khu vực hướng dương được Tập đoàn TH trồng làm thức ăn cho bò sữa và đang bước vào giai đoạn nở hoa đẹp nhất, thu hút rất đông du khách tham quan.

Cánh đồng hoa hướng dương của Tập đoàn TH đang bước vào thời điểm đẹp nhất, thu hút đông đảo du khách thập phương

Điểm cuối cùng Đoàn công tác đến thăm là Nhà máy nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên. Tại đây, đoàn đã trực tiếp tham quan nhà máy có quy mô đầu tư 1.177 tỷ đồng, thi công xây dựng theo tiêu chuẩn Nhật Bản và khánh thành vào tháng 2/2019.

Nhà máy đang vận hành 3 dây chuyền sản xuất có công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất thế giới, tự động hóa 100%, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, để sản xuất nước tinh khiết và các loại nước ép trái cây tự nhiên, nước uống sữa trái cây, thức uống thảo dược…

Đoàn công tác chụp hình lưu niệm trên cánh đồng hoa hướng dương

Đoàn công tác rất phấn khởi vì được chứng kiến quy mô sản xuất ứng dụng công nghệ cao quy mô lớn và khoa học quản trị hiện đại. Các dự án của Tập đoàn TH triển khai tại Nghệ An đã và đang khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh để góp phần thay đổi mạnh mẽ kinh tế - xã hội địa phương.

Chuyên gia Tập đoàn TH trao đổi về kỹ thuật chăn nuôi, vắt sữa bò

Đàn bò sữa của Tập đoàn TH tại Nghệ An hiện có khoảng 70.000 con và được áp dụng quy trình chăm sóc hiện đại

Thay mặt Đoàn công tác, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông Ngô Thanh Danh bày tỏ niềm tin tưởng vào năng lực đầu tư và vận hành của tập đoàn TH. Tỉnh Đắk Nông rất mong muốn sớm được hợp tác với Tập đoàn TH để thúc đẩy các dự án phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các dự án sớm triển khai, đi vào hoạt động.

Bà Thái Hương, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH trao đổi về một số lĩnh vực dự kiến đầu tư vào Đắk Nông

Bà Thái Hương, Anh hùng Lao động, nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Đoàn công tác tỉnh Đắk Nông khi đến với TH.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông Ngô Thanh Danh mong muốn Tập đoàn TH sớm đến đầu tư để khơi dậy mạnh mẽ tiềm năng, thế mạnh của địa phương

Trước đó, nhờ sự giới thiệu của Đắk Nông, Tập đoàn TH đã có nhiều cuộc khảo sát, làm việc tại địa phương. Tập đoàn đang khảo sát đầu tư nhiều dự án tại Đắk Nông ở trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, một số dự án khả quan nếu được Đắk Nông tạo điều kiện thì TH sẽ triển khai đầu tư ngay trong năm 2023.

Lãnh đạo Tập đoàn TH tặng quà lưu niệm cho Đoàn công tác tỉnh Đắk Nông

Chuyến thăm của Đoàn công tác tỉnh Đắk Nông tại Nghệ An nhận được sự tiếp đón trọng thị, thân tình của Tập đoàn TH

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác tỉnh Đắk Nông tham quan nhiều dự án của Tập đoàn TH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO